Thể dục ngăn ngừa bệnh tim cho nam giới

Nam giới thường xuyên hoạt động thể lực sẽ phòng ngừa được bệnh tim mạch

4 tác dụng kỳ diệu của tập thể dục

Tập thể dục làm tăng tuổi thọ ở người già

Muốn đẻ thường, hãy tập thể dục!

6 thói quen có hại sau khi tập thể dục

Để có được kết quả trên, TS. Usman Baber - một nhà nghiên cứu tim mạch tại Trường Y khoa Icahn (Mount Sinai, New York) đã phân tích dữ liệu của 11.418 nam giới từ năm 1970 đến năm 2006 tại một bệnh viện ở Dallas. Hầu hết những người tham gia là nam giới da trắng, có bằng cấp đại học và tài chính tương đối dư dả.

Các đối tượng nam giới không được đưa vào phân tích bao gồm: Người từng có lịch sử lên cơn đau tim, đột quỵ hoặc ung thư tại bất kỳ điểm trong thời gian nghiên cứu hoặc có báo cáo có nồng độ cholesterol cao hoặc chỉ số triglyceride cao khi đi khám.

Sau khi phân tích dữ liệu, các nhà nghiên cứu phát hiện, những người đàn ông thường xuyên tập thể dục có nồng độ cholesterol toàn phần thấp hơn, cũng như mức độ thấp của cholesterol “xấu” (LDL) tích tụ trong mạch máu có thể tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim...

Song song đó, đối tượng này cũng có mức cholesterol “tốt” (HDL) cao hơn so với nam giới ít hoặc không tập thể dục. Kết quả này luôn đúng tính từ khi nam giới ở độ tuổi 20 cho đến khi 60 tuổi, sau đó hiệu quả của thể dục với việc giảm cholesterol trong máu sẽ giảm dần theo thời gian.

Các nhà nghiên cứu thừa nhận, một hạn chế của nghiên cứu này là nó thiếu dữ liệu về thuốc hạ cholesterol và các tác giả đã không theo dõi những thay đổi trong thói quen ăn uống có thể ảnh hưởng đến nồng độ cholesterol. Mặc dù vậy, nghiên cứu này đã bổ sung thêm các bằng chứng về lợi ích của hoạt động thể chất lâu dài trong việc ngăn ngừa các bệnh mà có xu hướng phát triển theo tuổi tác. "Có bằng chứng mạnh mẽ rằng vận động thể chất không chỉ giúp phòng ngừa bệnh tim mạch mà còn giúp phòng ngừa một số lượng lớn các bệnh mạn tính không lây, chẳng hạn như bệnh loãng xương", TS. Paola Boffetta - một nhà nghiên cứu tại Trường Y Icahn cho biết.

Theo các tác giả, để đạt được lợi ích kể trên từ việc tập thể dục, nam giới cần ít nhất 150 phút mỗi tuần cho các hoạt động thể lực có cường độ trung bình hoặc 75 phút cho hoạt động thể lực có cường độ mạnh mẽ. Những hoạt động này có thể bao gồm đi bộ, chạy, bơi lội hoặc đi xe đạp.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American College of Cardiology.

M.Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn