4 tác dụng kỳ diệu của tập thể dục

Tập thể dục giúp trẻ hóa tế bào

Tập thể dục làm tăng tuổi thọ ở người già

Muốn đẻ thường, hãy tập thể dục!

Tập thể dục cường độ cao nguy hiểm tới tính mạng

"Liều lượng" thể dục là bao nhiêu?

1. Trẻ hóa tế bào

Mỗi nhiễm sắc thể trong cơ thể của bạn đều có một “nắp bảo vệ” được gọi là telomere. Các telomere sẽ là yếu tố quyết định trong việc góp phần gia tăng hay làm chậm quá trình lão hóa tế bào của cơ thể. Tập thể dục giúp kéo dài và tăng độ bền của telomeres trong việc bảo vệ các tế bào, từ đó giúp giảm nguy cơ bệnh tật và gia tăng tuổi thọ.

2. Trẻ hóa da

Theo các nhà nghiên cứu đến từ Đại học McMaster (Ontario, Canada), người có độ tuổi 40 trở lên nếu thường xuyên tập thể dục sẽ có làn da tương tự như người 20 - 30 tuổi. Cụ thể, trong nghiên cứu, họ đã tập hợp một nhóm người tham gia ít vận động, từ 65 tuổi trở lên chạy bộ hoặc đạp xe 30 phút một lần, 2 lần/tuần. 3 tháng sau, các nhà nghiên cứu phát hiện, cấu trúc da của người tham nghiên cứu giống với cấu trúc da lúc 20 - 40 tuổi. Các nhà nghiên cứu tin rằng, các chất khác nhau được sản xuất bởi cơ bắp của bạn khi tập thể dục có thể là nguyên nhân giúp da trẻ hóa.

3. Tế bào não lớn hơn

Tập thể dục giúp tái tạo các tế bào não mới một cách nhanh chóng. Nó cũng được biết đến với khả năng chống co rút não thường đi kèm với sự lão hóa. Trên thực tế, trong một nghiên cứu của Học viện Khoa học Mỹ, người trưởng thành thường xuyên luyện tập thể dục thể thao giúp tăng 5 lần kích thước của vùng hippocampus (các trung tâm bộ nhớ) và trẻ hóa bộ não.

4. Cơ bắp khỏe mạnh

Tập thể dục giúp cơ bắp khỏe mạnh hơn. Theo các nhà nghiên cứu Anh, những người lính bộ binh thường khỏe mạnh hơn so với tuổi của họ. Nguyên nhân được lý giải là, hoạt động thể chất giúp củng cố, duy trì sức mạnh của các cơ bắp và tăng khả năng trao đổi chất của các tế bào bên trong cơ bắp.

M.Hiếu H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp