Cho trẻ tự kỷ đón Tết như thế nào?

Đạt được sự đồng thuận của trẻ tự kỷ vô cùng khó

Tự kỷ có thể khỏi được không?

Cha mẹ phải làm gì khi con bị tự kỷ?

Bước đầu chăm sóc cho trẻ tự kỷ: Biết cách chấp nhận

Cậu bé tự kỷ đã thay đổi khi làm bạn với… rắn

Bạn thân mến,

Bạn đã nhận được thông tin con mình mắc chứng tự kỷ nặng và phát hiện muộn, như vậy, chắc rằng bạn cũng đã tìm hiểu được khá nhiều về rối loạn phổ tự kỷ. Những trường hợp trẻ mắc chứng tự kỷ nặng và bị phát hiện muộn, khả năng phục hồi như một đứa trẻ bình thường là rất nhỏ.

Có lẽ bạn đã trải qua một thời kỳ khủng hoảng tâm lý cũng giống như mọi ông bố, bà mẹ khác khi nghe thấy con mình bị mắc chứng tự kỷ. Tuy nhiên, khủng hoảng tâm lý hay tự trách mình… sẽ không giải quyết được vấn đề, không giúp cho con phát triển được tốt hơn. Gia đình bạn cần thay đổi suy nghĩ để giúp con trong thời gian tới.

Con bạn đã phát hiện chứng tự kỷ từ hơn hai tháng trước, như vậy, trẻ đã được tham gia học lớp giáo dục đặc biệt ở bệnh viện hoặc trung tâm nuôi dạy trẻ tự kỷ. Việc bạn cần làm bây giờ nếu như có ý định đón con về nhà ăn Tết và chăm sóc tại nhà, hãy cho trẻ làm quen với môi trường mới.

Đầu tiên, hãy nói với con về những thứ chúng sẽ phải “đối mặt” khi trở về nhà, một môi trường mới so với bệnh viện hay trung tâm nuôi dạy trẻ tự kỷ. Trẻ có thể sẽ không nghe những gì bạn nói, nhưng điều đó thực sự là cần thiết.

Hãy cho trẻ tiếp xúc với nhiều loại đồ ăn mới, những vật dụng mới và chỉ giữ lại những gì trẻ thích. Trẻ có thể thích những thứ rất khó hiểu nhưng bạn hãy cố gắng đáp ứng chúng. Làm cho trẻ có cảm giác an toàn khi ở trong một môi trường mới là bạn đã thành công bước đầu.

Muốn trẻ đón Tết cùng bạn, hãy cho chúng làm quen sớm với Tết. Bạn có thể cho con nghe nhạc Tết sớm, ăn những món ăn cổ truyền… Nếu trẻ cảm thấy thú vị, trẻ sẽ đón Tết cùng bạn.

Chăm sóc con tự kỷ là một quá trình dài hơi cần sự kiên trì không ngừng nghỉ đặc biệt trong trường hợp con bạn. Chỉ có tình yêu thương mới có thể giúp con sớm phục hồi.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe!

Tiêu Bắc H+

Lấy chồng lớn tuổi có thể sinh con bị tự kỷ? - Ảnh 6

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ