Cậu bé tự kỷ đã thay đổi khi làm bạn với… rắn

Cậu bé tự kỷ Charlie Burnett và "người bạn nhỏ"

Chẩn đoán tự kỷ cho trẻ sơ sinh

Con dễ tự kỷ nếu mẹ dùng thuốc trầm cảm khi mang thai

Thiếu sắt khi mang thai dễ sinh con tự kỷ?

Mẹ mắc buồng trứng đa nang, con mắc tự kỷ

Charlie Burnett, 6 tuổi bị mắc rối loạn phổ tự kỷ. Chỉ cần một sự căng thẳng nhỏ hay tiếng động cũng có thể khiến cậu bé rơi vào hoảng loạn và kích động. Tuy nhiên, kể từ khi làm bạn với một con rắn ngô Cameron và một con thằn lằn, Charlie đã trở lên bình tĩnh hơn nhiều, cảm thấy hạnh phúc hơn và cuộc sống không còn quá căng thẳng như trước.

Những con thú cưng đặc biệt này giúp Charlie trở lên thân thiện hơn

“Những con vật đã thay đổi hẳn thế giới của Charlie, thế giới mà ngay cả tôi là mẹ nó cũng không tài nào hiểu nổi”, mẹ cậu bé, bà Jaime Gridley chia sẻ. “Chúng tôi đã từng cho con chơi với chuột đồng nhưng con tôi không thích, nó không hề có chút cảm xúc nào với chuột nhưng với con rắn và thằn lằn này lại khác biệt”.

Trước đây, việc nói chuyện với Charlie là điều cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, giờ đây, chỉ cần có Cameron là cậu bé sẽ nói chuyện rất nhiều và biết lắng nghe người khác nói – điều mà trước đó chưa từng xảy ra.

Ngoài ra, người bạn mới này còn giúp Charlie có được giấc ngủ sâu hơn. Hơn một nửa năm trước, cậu bé chỉ có thể ngủ với cha mẹ nhưng cứ 1 giờ lại thức giấc một lần. Tuy nhiên, kể từ khi có chiếc hộp nhỏ đựng con rắn ngô trong phòng, Charlie có thể ngủ cả đêm ngon lành.

“Tôi là một người sợ rắn. Nhưng khi tôi biết đó là người bạn của con tôi, lợi ích đã vượt qua sự sợ hãi. Chúng tôi đã chấp nhận sự có mặt của chúng ở nhà mỗi ngày”, mẹ Gridley cho biết.

Charlie không thích những đứa trẻ khác nhưng nếu như được yêu cầu giảng giải về rắn và các loài bò sát, cậu bé sẽ nói rất nhiều và cởi mở, từ việc chơi với những con rắn như thế nào đến cách chăm sóc chúng. Đây là điều mà một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ rất khó có thể thực hiện.

Trường hợp của Charlie không phải là trường hợp đặc biệt. Thế nên, nhiều bác sỹ cho rằng, việc cho trẻ tự kỷ kết bạn với động vật là một liệu pháp giáo dục, điều trị đặc biệt. Song song cùng với việc áp dụng giáo dục đặc biệt này, các bác sỹ cũng khuyến cáo cha mẹ cho trẻ tự kỷ sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng có công dụng giúp tăng cường trí tuệ để giúp trẻ sớm cải thiện tình trạng bệnh, hiệu quả và an toàn… Rất nhiều trẻ tự kỷ đã phục hồi nhờ kết hợp các phương pháp này.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)

Mẹ béo phì, con mắc chứng tự kỷ - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ