Trẻ viêm cầu thận cấp chăm sóc điều trị thế nào?

Trẻ mắc viêm cầu thận cần được chăm sóc và điều trị theo đúng hướng dẫn của bác sỹ, phòng ngừa suy thận (ảnh minh họa)

Suy thận ngày càng nặng phải làm thế nào?

Tăng huyết áp có làm tăng nguy cơ suy thận?

Mã đề có giúp giảm chỉ số creatinine?

Sỏi thận có phải là nguyên nhân gây suy thận? Làm sao để phòng tránh?

Trả lời:
Chào bạn!
Việc điều trị viêm cầu thận cấp ở trẻ em phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Tuổi của trẻ, sức khỏe tổng thể, lịch sử y tế; Nguyên nhân gây viêm; Mức độ nghiêm trọng của bệnh; Phản ứng của cơ thể trẻ với thuốc hoặc liệu pháp điều trị; Hoàn cảnh, quan điểm của gia đình... Phương pháp điều trị tập trung vào làm chậm sự tiến triển của bệnh, không làm tình trạng nặng hơn và ngăn ngừa các biến chứng. Khi chăm sóc trẻ bị viêm cầu thận cấp, cần lưu ý những điểm chính sau:
- Hạn chế dịch.
- Chế độ ăn giảm protein, giảm muối và kali.
- Một số loại thuốc có thể được đưa ra như: Thuốc lợi tiểu, thuốc hạ huyết áp, thuốc giảm lượng photpho trong máu, thuốc kháng sinh. Trong trường hợp nặng như suy thận cấp, trẻ có thể sẽ phải lọc máu, chạy thận hoặc ghép thận. Nếu không kiểm soát tốt tình trạng viêm cầu thận, trẻ có thể sẽ bị suy thận mạn trong tương lai. Cha mẹ cần hết sức lưu ý điều này. 
Hiện nay, ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị của chuyên gia, nhiều người có xu hướng sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên giúp cải thiện và tăng cường chức năng thận như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương. Với thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành, kết hợp cùng các vị thuốc lợi tiểu, tốt cho thận như đan sâm, hoàng kỳ,... TPBVSK Ích Thận Vương giúp phòng ngừa, cải thiện chức năng thận, hỗ trợ điều trị viêm cầu thận, làm chậm tiến trình suy thận, ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những yếu tố nguy cơ như: Viêm cầu thận, đái tháo đường, tăng huyết áp, sỏi thận,... rất thích hợp với trường hợp của con bạn.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận.
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
TPBVSK Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; Coenzym Q10, L-carnitin. sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, TPBVSK Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ