Sỏi thận có phải là nguyên nhân gây suy thận? Làm sao để phòng tránh?

Sỏi thận là một trong những nguyên nhân gây suy giảm chức năng thận, suy thận (ảnh minh họa)

Dùng thuốc trị viêm gan virus có ảnh hưởng đến chức năng thận?

8 cách tự nhiên giúp cải thiện chức năng thận

Bệnh đái tháo đường gây biến chứng suy thận điều trị ra sao?

Có vị kim loại trong miệng có phải do suy thận?

Trả lời:
Chào bạn,
Bạn bị sỏi thận có thể do thói quen trong cuộc sống như ít vận động, lười uống nước hay là do bẩm sinh nước tiểu không trung hòa được với những tinh thể. Trường hợp của bạn cũng như nhiều bệnh nhân khác đã tìm đến những bài thuốc từ thiên nhiên để chữa bệnh sỏi thận nhưng chưa ra sỏi. Có những bài thuốc Đông y thực sự tốt cho bệnh nhân, nó giúp lợi tiểu và vô hiệu hóa những khối sỏi có trong thận. Tuy nhiên, nếu tự sắc thuốc mà không đúng với quy trình hoặc hướng dẫn của bác sỹ thì bệnh sẽ không được điều trị khỏi mà còn gây ra những tác dụng không tốt cho sức khỏe. Không biết là bạn đã dùng loại thuốc nào, lời khuyên vẫn là nên chọn những loại thuốc đông y có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để điều trị bệnh đạt kết quả cao nhất. 
Sỏi thận có thể làm ảnh hưởng đến thận do gây cản trở dòng chảy nước tiểu, làm ứ đọng nước tiểu gây viêm nhiễm đường tiết niệu và nguy hiểm nhất là suy thận. Suy thận là trạng thái suy giảm chức năng thận, bao gồm chức năng bài tiết lượng nước dư thừa trong cơ thể và bài tiết chất độc do quá trình trao đổi chất gây ra. Những bệnh nhân bị sỏi thận nếu không được chữa trị sớm và kịp thời sẽ có nguy cơ bị suy thận rất cao. Khi đã được xác định bị sỏi thận thì cần điều trị tích cực theo đơn thuốc và tư vấn của bác sỹ. Tùy theo mức độ của bệnh mà bác sỹ khám bệnh sẽ có hướng điều trị cụ thể. 
Đối với một số trường hợp, kích thước của sỏi nhỏ, người bệnh có thể uống nhiều nước để hỗ trợ bài sỏi, kết hợp sử dụng những dược liệu để điều trị, vừa an toàn cho sức khỏe, lại đảm bảo không bị tái phát hay phản ứng phụ. Tuy nhiên, nếu như sỏi có kích thước lớn thì bác sỹ sẽ sử dụng phương pháp nội soi để điều trị. Ngoài ra, cũng cần phải kết hợp với uống thuốc, chế độ ăn, sinh hoạt hợp lý. Bạn nên đi khám thường xuyên ở những trung tâm y tế chuyên khoa về tiết niệu để kiểm tra tình trạng bệnh. 
Hiện nay, có một sản phẩm giúp hỗ trợ bài trừ sỏi thận, lại có tác dụng phòng ngừa, cải thiện chức năng thận đã được chứng minh tại nhiều hội thảo khoa học, các chuyên gia khuyến nghị và người bệnh tin dùng là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương. Bạn có thể sử dụng TPCN Ích Thận Vương để hỗ trợ làm tiêu sỏi, tăng cường chức năng thận, phòng ngừa suy thận. Bên cạnh đó, sản phẩm Ích Thận Vương còn được biết đến với tác dụng cải thiện các triệu chứng của người suy thận như mệt mỏi, phù, đau đầu, thiếu máu; Kiểm soát các bệnh là nguyên nhân gây suy thận như đái tháo đường, tăng huyết áp; Giúp làm chậm diễn tiến của suy thận và giảm nhu cầu chạy thận. 
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ

Gợi ý sản phẩm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận.
Một quả thận khỏe mạnh có thể thực hiện nhiều chức năng quan trọng như: Loại bỏ các chất độc hại và nước dư thừa trong máu, kiểm soát huyết áp, tạo hồng cầu và sản sinh một số hormone để duy trì sự sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây suy thận như: Đái tháo đường, viêm cầu thận, tăng huyết áp, sỏi thận, lupus ban đỏ, bệnh thận bẩm sinh…
Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương.
TPCN Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, TPCN Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.
Số: 00269/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu