Từ 9/3, đổi giấy phép lái xe qua tổng đài 1081

Cấp đổi giấy phép lái xe qua tổng đài sẽ tạo nhiều thuận lợi cho người dân

Cấp đổi giấy phép lái xe qua mạng trên phạm vi toàn quốc ngay sau Tết

Sẽ không phải nộp giấy khám sức khỏe khi đổi giấy phép lái xe

Lái xe lại... "sướng"

"Ngực lép"... vẫn được lái xe

Theo đó, để đăng ký số thứ tự cấp, đổi giấy phép lái xe, người dân chỉ cần gọi điện thoại đến tổng đài (08) 1081 cung cấp các thông tin: Họ tên người đổi giấy phép lái xe; Số chứng minh nhân dân và ngày cấp, nơi cấp; Ngày tháng năm sinh và điện thoại liên hệ. Các trường hợp thay đổi địa chỉ trên chứng minh nhân dân phải mang theo sổ hộ khẩu để đối chiếu. Trong hồ sơ đổi giấy phép lái xe phải kèm theo giấy khám sức khỏe có hiệu lực dưới một năm.

Sau khi cập nhật thông tin với phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, điện thoại viên của tổng đài sẽ báo cho người dân cụ thể ngày và giờ làm thủ tục theo quy định.

Ông Võ Trọng Nhân - Trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc đăng ký cấp đổi giấy phép lái xe qua tổng đài sẽ tạo nhiều thuận lợi cho người dân được chủ động đặt lịch hẹn và rút ngắn thời gian chờ đợi, tiết kiệm công sức và giảm chi phí đi lại…

Theo quy định mới của Bộ GTVT, từ ngày 15/2, Bộ Giao thông vận tải sẽ bãi bỏ việc nộp giấy chứng nhận sức khỏe khi làm thủ tục đổi giấy phép lái xe bằng giấy sang giấy phép lái xe bằng nhựa đối với những trường hợp người có giấy phép lái xe hạng A1 (xe gắn máy dưới 175cm3), hạng A2 (xe gắn máy từ 175cm3 trở lên), hạng A3 (xe ba bánh gắn máy).
Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn