4 sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cho trẻ mẹ cần dự trữ trong dịp Tết

Mẹ nên trữ các loại siro ho trong nhà để phòng ngừa các vấn đề đường hô hấp viếng thăm trẻ trong những ngày Tết này.

Có nên cho trẻ sơ sinh uống cốm vi sinh?

Men tiêu hóa và men vi sinh khác nhau như thế nào?

Đọc ngay: Phân biệt men vi sinh và men tiêu hóa để dùng đúng

Khi nào mẹ nên cho trẻ dùng men vi sinh?

Thuốc cảm cúm
Thời tiết lạnh kèm với độ ẩm cao trong dịp Tết là môi trường thuận lợi để các tác nhân gây bệnh phát triển. Trẻ em nếu sức đề kháng kém và có bệnh mạn tính sẽ dễ mắc phải các bệnh trong đó có cảm cúm. Cảm cúm bao gồm các triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi, hắt hơi… có thể đi kèm với ho và sốt. Vì vậy, thật thiếu sót nếu như cha mẹ không chuẩn bị thuốc cảm cúm cho trẻ trong dịp này. Hãy tham khảo ý kiến bác sỹ/dược sỹ để có loại thuốc cảm cúm hợp với cơ địa và lứa tuổi của trẻ.
Thuốc hạ sốt
Đây được là loại thuốc không thể thiếu trong mỗi gia đình. Hiện nay, loại thuốc có tác dụng hạ sốt được khuyến cáo dùng cho trẻ là Acetaminophen (hay còn có tên là Paracetamol), với các dạng bào chế như bột, viên hoặc đặt hậu môn.
Về cách sử dụng thuốc, mẹ lưu ý chỉ dùng thuốc hạ sốt khi cơ thể trẻ trên 38,5 độ C với liều dùng là 10 - 15mg/kg cân nặng. Ví dụ: Trẻ nặng 10kg có thể dùng lượng thuốc từ 100 - 150mg. Mẹ cũng cần tuân thủ khoảng cách an toàn giữa 2 lần sử dụng thuốc để phòng ngừa tình trạng quá, chỉ lặp lại liều tiếp theo sau 4 giờ nếu trẻ còn sốt, thường dùng 3 - 4 lần/ngày, tổng liều tối đa không quá 60mg/kg/24 giờ.
Những thay đổi trong sinh hoạt ngày Tết khiến trẻ dễ bị ốm
Cốm vi sinh
Việc ăn bánh kẹo, uống nhiều nước ngọt trong dịp Tết có thể làm cho trẻ cảm thấy khó chịu vì hệ tiêu hóa phải chứa một lượng thức ăn ngọt quá lớn, gây các rối loạn tiêu hoá như: Đầy bụng, khó tiêu, táo bón hoặc biếng ăn... Trong trường  hợp này, bổ sung các loại men vi sinh dạng cốm (cốm vi sinh) cho trẻ là rất cần thiết. 
Men vi sinh là những vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Chúng có tác dụng lên men thức ăn, sản xuất acid lactic, acid hóa đường ruột và ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn có hại, hạn chế nhiễm trùng tiêu hóa, giúp cho hệ miễn dịch tại đường ruột tăng cường hoạt động. Nhờ đó, phòng tránh rối loạn tiêu hoá từ nhẹ đến nặng như táo bón, đầy hơi, khó tiêu, biếng ăn... 
Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều các chế phẩm men vi sinh, mẹ nên chọn những sản phẩm đã có uy tín, tốt nhất là chọn những sản phẩm men vi sinh đã được chứng nhận bởi giới chuyên môn hoặc đã được nghiên cứu lâm sàng nhằm chứng minh về tác dụng cũng như độ an toàn dành cho trẻ nhỏ.
Siro ho
Ho là một chức năng tự nhiên và bảo vệ cơ thể bằng cách đánh bật các chất kích thích gây khó chịu trong phổi, cổ họng. Mặc dù một ho là một cơ chế cần thiết của cơ thể nhưng nó có thể khiến cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi và rất khó chịu, đặc biệt là trẻ em. Do vậy, cha mẹ nên chuẩn bị trong tủ thuốc nhà mình một số sản phẩm trị ho cho trẻ có nguồn gốc thảo dược và bào chế dưới dạng siro.
Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: Táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
TPCN Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
Website: www.bioacimin.com
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thu Phương
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ