4 cách đơn giản giúp thải độc, thanh lọc cơ thể đón Tết

Cùng giải độc, thanh lọc cơ thể để đón năm Đinh Dậu đang đến đi thôi!

Giải độc gan, thanh lọc cơ thể với những loại nước uống đơn giản, dễ làm

Làm sao để thanh lọc cơ thể, giảm cân an toàn?

Có nên thanh lọc cơ thể bằng hạt đu đủ?

Làm nước sốt để detox, thanh lọc cơ thể

Uống các loại trà thanh lọc cơ thể

Để thanh lọc cơ thể hiệu quả, bạn nên bắt đầu quan tâm hơn tới sức khỏe của hệ tiêu hóa. Các loại trà thanh lọc cơ thể có thể giúp thải độc gan, mật,… giúp hệ tiêu hóa thư giãn và hoạt động hiệu quả hơn khi được sử dụng đúng theo chỉ dẫn.

Một số loại trà có thể chứa các thành phần thúc đẩy năng lượng như caffeine hoặc các thành phần làm giảm cảm giác thèm ăn như quả nụ (garcinia cambogia), các thành phần giúp nhuận tràng… nên bạn cần đọc kỹ nhãn sản phẩm trước khi sử dụng.

Các loại trà thanh lọc cơ thể giúp bạn thải độc cho hệ tiêu hóa

Nếu bạn muốn uống trà thanh lọc cơ thể để giảm cân, nên nhớ các tác dụng này chỉ là tạm thời. Bạn cần kết hợp trà thanh lọc cơ thể với một kế hoạch tập luyện và chế độ ăn lành mạnh để giữ cân nặng ổn định, đón Tết Đinh Dậu đang tới.

Thay vì gọi đồ ăn nhanh, hãy thử chuyển sang gọi các món ăn hữu cơ

Giải độc, thanh lọc cơ thể không đồng nghĩa với việc bạn phải nhịn đói hay từ bỏ việc gọi các món ăn từ bên ngoài. Đôi khi chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống theo hướng tích cực hơn đã có thể mang lại hiệu quả. Chính vì vậy, thay vì gọi pizza, gà rán,… về nhà ăn, hãy thử gọi các món ăn hữu cơ như salad, các món sử dụng nguyên liệu chính là các loại rau củ, trái cây,…

Chuyển sang ăn các món rau củ, trái cây như salad giúp thanh lọc cơ thể đón Tết

Bạn cũng có thể thử các chế độ dinh dưỡng không chứa gluten (gluten-free) giúp dễ tiêu hóa, thanh lọc hệ tiêu hóa tốt hơn.

Thử sử dụng nước chanh chứa than hoạt tính

Với nhiều người, mới nghe qua thì việc uống than hoạt tính có thể khá kỳ lạ. Tuy nhiên, than hoạt tính không độc, khi uống vào sẽ không hấp thụ vào máu mà thải ra ngoài cơ thể theo phân (tạo màu đen). Than hoạt tính có thể giúp tăng cường năng lượng, làm sáng da, giúp hỗ trợ điều trị ngộ độc thực phẩm, làm giảm cảm giác say rượu và thải độc, thanh lọc cơ thể.

Than hoạt tính có thể thanh lọc cơ thể nhờ khả năng hấp thụ các chất độc trong đường tiêu hóa. Khi trộn với nước trái cây (thông thường là nước chanh), chúng giúp hệ tiêu hóa thải độc, thanh lọc gan, thận,…

Sử dụng nước chanh chứa than hoạt tính vài lần/tuần, đồng thời cắt giảm lượng rượu, bia sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, giảm cảm giác trì trệ, uể oải, thậm chí giảm cân. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để có liều lượng và cách sử dụng phù hợp.

Tự làm sinh tố giải độc, thanh lọc cơ thể

Tự làm các loại sinh tố sẽ giúp hệ tiêu hóa được thư giãn, thanh lọc tốt hơn. Bạn nên lựa chọn các loại trái cây ít ngọt như chuối, việt quất hay các loại rau xanh, thảo mộc như cải xoăn, rau chân vịt, trà xanh,… để chế biến món sinh tố cho riêng mình.

Các loại sinh tố này sẽ chứa nhiều chất oxy hóa hơn, rất tốt cho cơ thể và hệ tiêu hóa.

Gợi ý: Một số sản phẩm thực phẩm chức năng thanh lọc cơ thể trong dịp Tết bạn có thể tham khảo bao gồm Detoxmune, LiverSogyl,...
Vi Bùi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp