Những người thuộc hệ Lửa phải chăm sóc da thế nào?

Pitta rất thông minh, đầy đam mê và nhiệt huyết

Nếu dosha của bạn là Vata, hãy chăm sóc da theo cách dưới đây

Cách phòng ngừa cúm hiệu quả theo y học Ayurveda Ấn Độ

Nên ăn thực phẩm nào khi áp dụng chế độ ăn uống Ayurveda?

Học người Ấn áp dụng chế độ ăn uống Ayurveda cho từng loại cơ thể

Y học Ayurveda chăm sóc da từ sâu bên trong, chứ không hẳn là khuyến khích người ta nên sử dụng thật nhiều sản phẩm chăm sóc da đắt tiền. Những người theo trường phái Ayurveda không quan tâm đến loại da, mà chỉ chú trọng tới dosha - dạng cơ thể. Có 3 loại dosha là Pitta, Vata và Kapha. Nếu dạng cơ thể của bạn là Pitta (nguyên tố Lửa) thì các điều kiện chăm sóc da sẽ không giống với dạng cơ thể Vata hay Kapha.

Tìm hiểu dosha của bạn là gì TẠI ĐÂY.

Tìm hiểu cách chăm sóc da cho người Pitta ngay dưới đây:

Đặc điểm da của người Pitta

Làn da Pitta thường mềm, nhiều dầu, màu sắc từ cân bằng tới hơi nhợt nhạt. Loại da này chạm vào cảm thấy ấm áp, độ dày trung bình, có nhiều khả năng bị phát ban, mụn trứng cá và viêm loét khi cơ thể trải qua sự mất cân bằng.

chăm sóc da cho người Pitta

Loại da Pitta có xu hướng nhạy cảm nhất và dễ bị đỏ, hồng ban, sưng tấy, nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Bạn có thể áp gel nha đam trực tiếp lên da trong vòng 5 phút, thực hiện 2 lần/tuần để giúp làm mát, làm dịu da.

Các thành phần tốt nhất cho làn da Pitta

Tinh dầu dầu gỗ đàn hương và tinh dầu hoa hồng đặc biệt có lợi đối với làn da Pitta. Gỗ đàn hương giữ cho làn da cân bằng và không tì vết. Trong khi đó, tinh dầu hoa hồng có đặc tính làm se da, chống sưng đỏ, đồng thời giữ lại độ ẩm, giảm sự mất nước có thể gây kích ứng da. Bạn cũng có thể sử dụng thêm tinh dầu oải hương để làm dịu da. Bạn nên kết hợp với dầu nền như jojoba và chùm ngây.

Làm thế nào để chăm sóc da Pitta khi bị đỏ hoặc viêm nhiễm?

Khi trải qua một cơn bùng phát như rosacea/hồng ban, bạn có thể thoa một lớp mật ong lên da rồi tắm sạch và lau nhẹ nhàng bằng khăn bông ấm. Bạn cũng có thể sử dụng vài lát dưa chuột lạnh để áp vào vùng da bị ảnh hưởng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp