Kinh hoàng KFC, McDonald's dùng thịt thối để chế biến

Các chuỗi cửa hàng ăn nhanh nổi tiếng như KFC, McDonald's, Burger King... ở Trung Quốc đang đối mặt với khủng hoảng an toàn vệ sinh thực phẩm khi nhà máy cung cấp thực phẩm chính cho các hãng này, Shanghai Husi Food Company, đang bị nghi ngờ cung cấp thịt gà, thịt bò thối trộn lẫn với thịt tươi.

Được biết, giới chức Thượng Hải đã ra lệnh thu hồi toàn bộ các sản phẩm quá hạn và ngưng hoạt động đối với Công ty Thực phẩm này sau khi kênh truyền hình Dragon TV cho phát phóng sự điều tra, trong đó có hình ảnh nhân viên Husi Food trộn thịt quá hạn với thịt tươi để qua mặt các chuyên gia kiểm tra chất lượng của McDonald’s. Phóng sự này cho thấy một công nhân nhặt thịt dưới sàn lên để cho vào các máy đóng gói trong khi một công nhân khác ngửi một tảng thịt và nói rằng nó có mùi hôi thối.


Bề ngoài sản phẩm không đủ để nói lên chất lượng bên trong

Công ty Thực phẩm Shanghai Husi Food Co là 1 công ty con của Tập đoàn OSI, có trụ sở chính ở bang Illinois, Mỹ, chuyên cung cấp thực phẩm cho McDonald's Trung Quốc từ năm 1992 và Yum (chủ sở hữu của các thương hiệu KFC, Pizza Hut và Taco Bell ở Trung Quốc) từ năm 2008.

Sau khi thông tin trên được công bố, các hãng đồ ăn nhanh như McDonald’s, KFC và Pizza Hut, Burger King, Papa John's Pizza, Starbucks và Subway đã lên tiếng xin lỗi khách hàng và ngay lập tức ra thông báo ngừng nhập sản phẩm của nhà máy này.
CTV5
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn