Công dụng chưa được biết đến của lá cây xoài

Quả xoài ngon, lá xoài tốt cho sức khỏe

Ngộ độc vì uống nước lá cây vòi voi

Niềm hy vọng của các bệnh nhân tim mạch

Lá cây - mỹ phẩm tuyệt vời

Công nhận cây đa lá lệch hơn 300 năm tuổi là Cây di sản Việt Nam

Trị đái tháo đường

Lá xoài non, nếu thu hoạch sớm, rất giàu tannin gọi là anthocyanins, có thể giúp điều trị bệnh đái tháo đường ở giai đoạn đầu. Lá xoài non làm giảm các biến chứng mạch máu và và võng mạc – hai biến chứng nghiêm trọng nhất đối với bệnh nhân đái tháo đường.

Bạn có thể sử dụng lá xoài non bằng cách phơi khô, nghiền bột và pha vào trà để uống. Trà lá xoài cũng có khả năng điều trị bệnh tăng đường huyết hiệu quả.

Hạ huyết áp

Bệnh tăng huyết áp là một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng có thể khiến cho những người mắc phải có nguy cơ bị tai biến nghiêm trọng như các cơn đau tim hoặc đột quỵ. Uống trà được làm từ lá xoài non có thể giúp cho tình trạng này chuyển biến tốt.

Lá xoài non có công dụng hạ đường huyết hiệu quả

Lá xoài có chứa hoạt chất có tính hạ huyết áp và giảm nó xuống đến một mức độ bình thường một cách tự nhiên mà không có các tác dụng phụ như các loại thuốc theo toa.

Đánh tan sỏi thận

Bất cứ ai đã từng mắc sỏi thận đều biết rằng họ phải đối mặt với khó khăn và đau đớn mỗi lần bị tắc sỏi, thậm chí nhiều bệnh nhân còn phải phẫu thuật lấy sỏi vì quá đau đớn.

Nước uống được pha từ bột lá xoài khô đặt qua một đêm là cách tự nhiên để đánh tan viên sỏi thận, giúp bệnh nhân tán sỏi một cách dễ dàng.

Hỗ trợ hô hấp

Trà làm từ lá xoài khô là một loại thuốc bổ phổi tuyệt vời, có thể điều trị một loạt các bệnh về đường hô hấp, bao gồm các bệnh như hen suyễn, các bệnh cảm lạnh hoặc viêm phế quản. 

Uống trà với một chút mật ong cũng có thể giúp điều trị ho, đau họng và viêm thanh quản. Nó là một cách tự nhiên tuyệt vời để thúc đẩy sức khỏe của đường hô hấp.

Tiêu Bắc H+ (Theo naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng