Lá cây - mỹ phẩm tuyệt vời

Lá hương nhu giúp nhanh mọc tóc

Trị mụn trứng cá với các nguyên liệu từ nhà bếp (P.1)

Trị mụn trứng cá với các nguyên liệu từ nhà bếp (P.2)

Hoa thiên lý giúp kháng viêm, an thần

Cách hay “trị” rụng tóc cho mẹ sau sinh

Còn bạn, nếu là phụ nữ sẽ rất dễ phải trở thành “người đáng tiếc” nếu không biết tận dụng thiên nhiên để làm mình mỗi ngày mỗi xinh đẹp hơn.

1. Xà lách rửa sạch da nhờn

Xay một chút lá rau xà lách với một ít cánh hoa hồng thành một hỗn hợp đặc, trộn thêm một vài giọt nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt và để nó vào trong 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước.

2. Lá bạc hà đánh bay nốt mụn

Rửa sạch và nghiền thật nhuyễn một vài lá bạc hà. Đắp chúng lên mặt mỗi tối trước khi đi ngủ. Khuôn mặt bạn sẽ rạng ngời lên từng ngày và nhanh chống “đuổi sạch” đám mụn đáng ghét đi. 

3. Ngải cứu tẩy tế bào chết

Giã nát lá ngải cứu tươi, rồi đắp lên mặt khoảng 15 phút để tinh dầu cineol, α-thuyon, dehydro matricaria este ngấm vào kích thích tuần hoàn máu. Ngoài ra, có thể lấy nhúm lá ngải cứu tươi hoặc khô cho vào nước, đun sôi. Sau đó, dùng nước này để tắm, còn lá dùng để chà xát khắp bề mặt da giúp tẩy lớp tế bào chết, làm mềm vùng da sần sùi và chai sạn, giúp huyết mạch lưu thông và làm dịu vết thương.

4. Hương nhu giúp mọc tóc

Cây hương nhu trắng có chứa tinh dầu hương nhu 0,6 - 0,8% trong đó chủ yếu là Eugenol, ete metylic của eugenol, cacvarol… Theo Đông y, hương nhu có tác dụng làm ra mồ hôi, thông thoáng da đầu, sảng khoái khi gội đầu, giúp tăng lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc mới.

5. Giảm rụng tóc bằng lá cây dâu

Trong dân gian thường dùng cây dâu để chữa rụng tóc, kích thích mọc tóc, đen tóc như sau: Lá dâu và lá vừng hai vị bằng nhau, đổ nước vo gạo vào, nấu lên gội đầu 7 lần thì tóc dài nhanh trông thấy và rất khỏe. Hoặc đun lá dâu với dầu mè rồi bỏ lá dâu đi, hàng ngày xát lên tóc, tóc sẽ mọc tốt “như mây”.

6. Mần trầu giúp tóc mượt

Không phải ngẫu nhiên mà các bà các mẹ thường dùng loại lá này để cho vào nồi nước gội đầu. Mần trầu có chứa acid cyanhydric có vị mát kích thích làm mượt tóc, sạch gầu tóc, chống rụng tóc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp