Trẻ thấp còi là do tiêu hóa kém?

Muốn con hay ăn chóng lớn cần một hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Mẹ khéo chăm con tiêu hóa khỏe mạnh

Những tiến bộ mới trong điều trị ung thư đường tiêu hóa

Làm thế nào chẩn đoán ung thư dạ dày, đại tràng sớm?

Thanh long Nữ hoàng: Ăn càng nhiều dáng càng đẹp

Con ăn mãi vẫn còi

Muốn bé có thể phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ mẹ cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Điều này đồng nghĩa, khi chăm sóc bé, mẹ cần đảm bảo hệ tiêu hóa của con luôn trong tình trạng “hoạt động” tốt.

Thực tế, dinh dưỡng chiếm 32% sức ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.  Bé ăn đúng, ăn chuẩn, hấp thu tốt dinh dưỡng, chắc hẳn sẽ cao lớn khỏe mạnh. Thế nhưng, hệ tiêu hóa ảnh hưởng thế nào lên hệ miễn dịch của trẻ?

Trên thành ruột, những hạch bạch huyết thực hiện nhiệm vụ “tạo ra ” các tế bào miễn dịch cho cơ thể. Ruột khỏe, hạch bạch huyết mới đủ sức để giúp tế bào miễn dịch thêm khỏe mạnh, gia tăng sức đề kháng lên đến 80%.

Cho bé ăn thức ăn mềm để tiêu hóa tốt

Với trí não thì sao? Hệ tiêu hóa ảnh hưởng đến sự hình thành trí não của trẻ nhờ trực tiếp cung cấp những dưỡng chất giúp não bộ phát triển, chẳng hạn như DHA, Omega 3, acid folic, kẽm, calci, sắt,… Ngoài ra, giữa não bộ và hệ tiêu hóa có quan hệ mật thiết thông qua trục não, giúp 2 bộ phận này cùng nhau “ phát triển ”.

 Muốn con có hệ tiêu hóa tốt mẹ hãy:

-  Trong thời kỳ mang thai mẹ cần ăn uống bổ sung đầy đủ dưỡng chất và đa dạng khẩu phần ăn, tránh tiếp xúc khói thuốc lá.

-  Cho bé bú mẹ hoàn toàn đến 6 tháng đầu đời và sau đó tiếp tục bú ít dần đến 2 tuổi. Nếu vì lý do nào đó mẹ ít sữa, hoặc  không có sữa thì trao đổi với nhân viên y tế để tìm ra loại sữa phù hợp nhất cho bé.

 -  Từ 6 tháng tuổi tập cho bé ăn dặm bắt đầu từ bột ngọt với  lượng ít, pha loãng rồi đặc dần, rồi mới chuyển sang bột mặn. Mẹ lưu ý không cần thiết phải kiêng cữ các loại thức ăn dễ dị ứng như  hải sản, trứng,... trong giai đoạn tập ăn dặm này. Để đảm bảo hệ thống tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh, mẹ nên cho trẻ ăn đủ chất dinh dưỡng và sữa (protein, các chất vi lượng như Fe, kẽm và vitamin A …) để giúp trẻ tiêu hóa và hấp thụ tốt.

-  Mẹ nhớ đảm bảo nguyên tắc vệ sinh cá nhân như rửa tay sạch trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, ăn chín, uống sôi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

-  Đặc biệt mẹ đừng quên tiêm chủng đầy đủ cho bé, nhất là các loại vaccine phòng ngừa các bệnh lý nhiễm trùng đường ruột.

 Lovely H+ (Tổng hợp)

Cốm vi sinh Bio-acimin Gold 
Cốm vi sinh Bio-acimin Gold sản phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất cho trẻ với nền tảng là các probiotic (được gọi là men vi sinh) kết hợp vitamin, acid amin và các dưỡng chất cần thiết cho trẻ nhỏ. 

Công dụng: Giúp phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa; Kích thích ăn ngon; Tăng cường khả năng hấp thu; Tăng cường sức đề kháng; Hỗ trợ phát triển trí não.

XNQC: Số 1114/2015/XNQC-ATTP 
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa