Lá hương thảo giúp trẻ ghi nhớ tốt hơn

Lá hương thảo giúp tăng cường trí nhớ

Loại rau gia vị giúp sống lâu trăm tuổi

Kết hợp 2 thứ này trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện

Giảm đau bằng thảo mộc - Cách hay vừa ngon vừa rẻ

Bí quyết trị mụn bằng các loại lá cây

Loại gia vị quen thuộc trong ẩm thực châu Âu và thường được sử dụng để gia tăng hương vị cho món thịt lợn, thịt cừu. Ở thời Hy Lạp cổ đại, các học giả đã cài những cành hương thảo khi thực hiện những bài kiểm tra để giúp họ nhớ lại. Shakespeare cũng ghi nhận rằng loại thảo mộc này tốt cho trí nhớ.

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Northumbria (Anh) đã phát hiện ra rằng tinh dầu hoa hương thảo cũng giúp trẻ nhớ tốt hơn, sau những nghiên cứu trước đó cho thấy chúng tốt cho trí nhớ của người lớn.

Tiến sỹ Mark Moss và Victoria Earle đã phác thảo các phát hiện của họ tại hội nghị hàng năm của Hiệp hội Tâm lý Anh tại Brighton vừa qua.

Có 40 trẻ trong độ tuổi từ 10 - 11 được phân ngẫu nhiên vào các căn phòng có dầu hương thảo hoặc các căn phòng không có hương thơm.

Theo đó, những đứa trẻ làm bài kiểm tra trong phòng có mùi thơm đã đạt được điểm số cao hơn đáng kể. Hiệu quả lớn nhất là những bài kiểm tra nhớ lại từ ngữ.

Tiến sĩ Moss nói: "Hương thảo có hiệu lực với não bộ như thế nào vẫn còn đang được bàn luận. Rất có thể, mùi hương này ảnh hưởng đến hoạt động điện từ hoặc các hợp chất hoạt tính dược lý trong não bộ".

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn