Chỉ nhờ cám gạo mà phụ nữ Nhật có làn da trắng mịn không tì vết

Phụ nữ Nhật Bản đã dùng cám gạo để làm đẹp từ rất lâu

Biến bà già thành gái trẻ nhờ... 5 loại thảo mộc quen thuộc

"Tút" lại làn da sáng hồng, căng mướt: Nhờ cậy collagen và elastin!

Dầu cám gạo – "Vũ khí" làm đẹp của phụ nữ khắp năm châu

Thành phần cần có trong mỹ phẩm dưỡng trắng, phục hồi da

Lợi ích của cám gạo với làn da

Làm sáng da và giảm khô da

Cám gạo giàu chất chống oxy hóa có tên là gamma-oryzanol. Theo các nghiên cứu khoa học, gamma-oryzanol giúp săn chắc và làm sáng da bằng cách ức chế nồng độ melanin của da. Nó cũng điều tiết sản xuất bã nhờn của da, cải thiện làn da khô và chống kích ứng da.

Chống lão hóa, làm lành vết thương

Cáo gạo chứa tocotrienol (một dạng vitamin E) – là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, thấm nhanh chóng và vô hiệu các gốc tự do. Cám gạo cũng rất giàu vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin B1 (Thiamin), B3 (Niacin) và B6 (Pyridoxine) giúp tăng sinh các tế bào da mới, làm lành các tổn thương trên da.

Giúp da mịn màng, xóa nếp nhăn

Cám gạo có chứa squalene - một chất bôi trơn tự nhiên và là rào cản bảo vệ các tế bào da, giữ cho làn da luôn mềm mại. Nó cũng giúp xóa nếp nhăn và ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn mới.

Làm đẹp da bằng cám gạo

Phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng bột cám trắng, tiếng Nhật là Shiro Nuka. Bột này chính là cám gạo - lớp vỏ ngoài của gạo sau khi xát vỏ, có chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng.

1. Cách làm đẹp truyền thống của phụ nữ Nhật

Phụ nữ Nhật dùng Shiro Nuka để làm đẹp cho da mặt, cổ, cánh tay, bàn tay, khuỷu tay bằng cách cho Shiro Nuka vào một chiếc túi bằng vải cotton mềm. 

Cho vào túi vải khoảng 3 thìa cám gạo. Đổ 4 cốc nước ấm (khoảng 1 lít) vào chậu, thả túi cáo gạo vào để nước chuyển màu trắng sữa. Lấy túi cám gạo chà nhẹ nhàng lên mặt và cổ theo chuyển động tròn. Bắt đầu từ vùng chữ T ra xung quanh. Nhúng túi vải vào chậu nước nếu thấy túi vải bị khô, rồi nhẹ nhàng chà nhẹ lên bàn tay, cánh tay và khuỷu tay.

Sau đó, dùng nước trong chậu để rửa mặt, cổ, bàn tay và cánh tay. Rửa lại bằng nước ấm sạch.

Bỏ bột cám gạo ra khỏi túi vải. Rửa sạch túi vải và phơi khô để lần sau còn dùng.

2. Dùng cám gạo để rửa mặt

Trộn một thìa cám gạo trong 4 cốc nước ấm. Lấy nước này để rửa mặt và cổ. Bạn cũng có thể dùng nước này để rửa cánh tay. Sau đó, rửa lại mặt, cánh tay bằng nước ấm, dùng khăn bông mềm và sạch lau khô mặt.

3. Trộn cám gạo với xà bông, sữa rửa mặt

Tạo bọt xà bông hoặc sữa rửa mặt. Trộn một lượng nhỏ (ít hơn ¼ thìa cà phê) cám gạo vào. Sau đó dùng hỗn hợp này để massage mặt. Rửa lại mặt bằng nước ấm và lau khô.

 4. Đắp mặt nạ cám gạo

Trộn 2 thìa cám gạo với nước ấm. Đắp hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng, nhất là những vùng da có nếp nhăn, sau đó thư giãn khoảng 10 - 15 phút. Rửa lại mặt bằng nước ấm là xong.

An An H+ (Theo wawaza.com)

Để tăng tính năng của cám gạo, các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp đã nghiên cứu kết hợp cám gạo với các dược thảo thiên nhiên cùng các hoạt chất sinh học khác tạo thành loại kem dưỡng da giúp chống lão hóa, giảm thâm nám, xóa nếp nhăn, nuôi dưỡng tế bào da từ sâu bên trong, cho làn da sáng hồng một cách tự nhiên.
Sản phẩm phù hợp với làn da phụ nữ Á Đông, được đông đảo chị em phụ nữ tín nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp