Biến bà già thành gái trẻ nhờ... 5 loại thảo mộc quen thuộc

Một số loại thảo mộc giúp xóa nếp nhăn, làm trắng da hiệu quả

15 bí mật cho làn da không tuổi của phụ nữ Nhật

Dầu cám gạo – "Vũ khí" làm đẹp của phụ nữ khắp năm châu

Làn da tươi trẻ không ngờ chỉ nhờ dầu cám gạo

Spa tại nhà với mặt nạ thiên nhiên cho làn da trắng hồng

Một số loại thảo mộc chứa chất chống oxy hóa tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa, giúp cải thiện làn da bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa thoái hóa tế bào. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại thảo mộc đều tốt cho làn da của bạn. Bạn cần chọn những thảo mộc đã được thử nghiệm và chứng minh có hiệu quả với làn da, điển hình như 5 loại thảo mộc dưới đây:

Nghệ

Từ hàng ngàn năm nay, nghệ không chỉ là gia vị trong các món ăn, mà còn được ca ngợi với đặc tính chữa bệnh và chăm sóc da. Thảo mộc đặc biệt này giúp chống vi khuẩn và chống viêm. Curcumin trong nghệ có đặc tính chống lão hóa nên nó đã trở thành lựa chọn yêu thích của các chuyên gia da liễu. Nghệ cũng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da sớm, giảm thiệt hại các mô da.

Nhân sâm

Nhân sâm cũng nổi tiếng với đặc tính chống lão hóa, giúp làn da mịn màng và sáng hơn. Loại thảo dược này cũng đã đượ chứng minh giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường khả năng chịu đựng ngay cả khi bạn già đi.

Lô hội

Lô hội kích thích các nguyên bào sợi – thứ tạo ra collagen và elastin giúp da đàn hồi tốt hơn và ít nhăn nheo hơn. Nó cũng có tác dụng gắn kết các tế bào biểu bì bong tróc trên da, giúp làm mềm da. Ngoài ra, các amino acid có trong lô hội còn giúp làm mềm da, kẽm làm se khít lỗ chân lông, giảm khô da, giảm xuất hiện các nếp nhăn.

Rễ mẫu đơn

Trong dịch chiết rễ mẫu đơn có nhiều chất chống oxy hóa nhờ khả năng thu nhặt gốc tự do. Khả năng thu nhặt các gốc tự do cao, khả năng tạo phức càng cua với sắt, giảm tác dụng và ức chế sự preoxy hóa chất béo nhờ vào các hợp chất phenolic và flavonoid.

Không chỉ ngăn ngừa lão hóa da, dịch chiết rễ mẫu đơn còn được chứng minh giúp giảm thâm nám và làm trắng da.

Quả olive

Quả olive rất giàu vitamin, khoáng chất và các acid béo tự nhiên tốt cho da. Dầu olive được đánh giá là một trong những loại dầu tự nhiên dễ dàng được các lỗ chân lông dưới da hấp thụ, làm giảm nếp nhăn và thắt chặt cấu trúc da bị chảy xệ. Dầu olive cũng là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp dưỡng ẩm da, duy trì sự trẻ trung và độ đàn hồi của làn da.

Trên đây là một số loại thảo mộc chống lão hóa da, tái sinh làn da đã được công nhận. Vì vậy, hãy dùng ngay những thảo mộc này, bạn sẽ ngạc nhiên về sự trẻ trung và tươi sáng của làn da.

Nếu thấy việc sử dụng các loại thảo mộc này quá tốn công và mất nhiều thời gian, tại sao bạn không thử dùng loại kem dưỡng da chiết xuất từ thảo dược tự nhiên, giúp tăng sinh collagen và elastin tự nhiên, ngăn ngừa lão hóa và nuôi dưỡng làn da sáng hồng một cách tự nhiên? Loại kem dưỡng da chiết xuất từ dịch chiết lô hội, rễ mẫu đơn cùng các thảo dược quý khác hiện đang là sản phẩm được nhiều chị em tin dùng, bởi độ an toàn và tính hiệu quả mà nó mang lại.

Anh Nguyễn H+


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp