Thành phần cần có trong mỹ phẩm dưỡng trắng, phục hồi da

Mỹ phẩm dưỡng trắng da chứa gì?

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Loại mỹ phẩm nào phù hợp với làn da nhạy cảm?

Làn da tươi trẻ không ngờ chỉ nhờ dầu cám gạo

Dầu cám gạo – "Vũ khí" làm đẹp của phụ nữ khắp năm châu

Stearyl Glycyrrhetinate có ở đâu?

Stearyl Glycyrrhetinate là một dẫn xuất của Glycyrrhetinic Acid – đây là hợp chất phân lập từ cây cam thảo.

Cây cam thảo (còn có tên là bắc cam thảo, sinh cam thảo, quốc lão), có tên khoa học là Clycyrrhiza uralensis fish và Glycyrrhixa glabra L., thuộc họ Cánh bướm Fabaceae. Cam thảo là cây sống lâu năm, có thể cao tới 1m hay 1,5m, toàn thân có lông rất nhỏ. Phần được sử dụng là rễ và thân rễ phơi hay sấy khô.

Tài liệu cổ có ghi, cam thảo có vị ngọt, tính bình, vào 12 đường kinh, có tác dụng bổ tỳ vị, nhuận phế, thanh nhiệt giải độc, điều hòa các vị thuốc.

Stearyl Glycyrrhetinate có chiết xuất từ cam thảo

Cam thảo đã được dùng làm thuốc ở châu Âu và châu Á từ lâu đời. Y học cổ truyền Trung Quốc cũng sử dụng cam thảo trong điều trị bệnh loét dạ dày, táo bón, tổn thương da, ho và nhiều bệnh khác…

Chính vì chiết xuất từ cam thảo nên Stearyl Glycyrrhetinate được đánh giá là an toàn, là thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc và làm đẹp da với công dụng nổi bật là: Nâng cao hiệu quả chống viêm, ngăn ngừa dị ứng, làm sạch da, làm trắng da và hỗ trợ chống nắng.

Tác dụng của Stearyl Glycyrrhetinate với làn da:

Giảm khô da

Stearyl Glycyrrhetinate được sử dụng để giảm bong tróc da, giảm khô da.

Nuôi dưỡng và phục hồi da

Stearyl Glycyrrhetinate cũng giúp nuôi dưỡng da, dưỡng trắng da, phục hồi những tổn thương trên da, thiết lập lại cấu trúc da bị tổn thương, nhờ vậy giúp da tăng tính đàn hồi.

Chống viêm da

Tác dụng chống viêm của Glycyrrhetinic Acid đã được nghiên cứu trong hóa học và dược lý trong những năm qua. Cấu trúc của Glycyrrhetinic Acid tương tự như của cortisone giúp chống viêm.

Chính nhờ đặc tính kháng viêm nhẹ mà Stearyl Glycyrrhetinate được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân như mỹ phẩm trang điểm, nước hoa, chăm sóc tóc, chăm sóc da, kem cạo râu và các sản phẩm chống nắng…

Với làn da xuống cấp do lão hóa, suy giảm nội tiết tố biểu hiện với những đốm nâu, nếp nhăn, da khô, thâm nám và tàn nhang, chị em nên chọn loại mỹ phẩm có chứa Stearyl Glycyrrhetinate giúp nhanh chóng phục hồi những tổn thương trên da mà không gây hại tế bào da. 

An An H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp