Làm dịu vết cháy nắng trên da bằng những cách hoàn toàn tự nhiên

Áp dụng các biện pháp tự nhiên giúp làm dịu vết cháy nắng trên da sẽ an toàn hơn dùng hóa chất

8 biện pháp tự nhiên giúp khắc phục làn da cháy nắng

Da bị cháy nắng nguy hiểm như thế nào?

Làn da bị cháy nắng khi đi biển: Làm sao để cứu nguy?

Bị cháy nắng, đừng quên 6 biện pháp tự nhiên giúp giảm đau rát này!

Những biện pháp tự nhiên giúp làm dịu vết cháy nắng trên da:

1. Khoai tây 

Bạn có thể thái lát khoai tây, hoặc nghiền nhỏ khoai tây sống hay ép lấy nước. Bôi nước ép khoai tây, khoai tây nghiền hay đắp những lát khoai tây lên vùng da bị cháy nắng khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh. Không chỉ làm dịu vết cháy nắng trên da, khoai tây còn giúp giảm kích ứng da, đỏ và viêm da. Áp dụng phương pháp này bất cứ khi nào bạn có thể, để giúp làn da mát mẻ.

2. Dưa chuột

Dưa chuột có tác dụng làm mát da. Để dưa chuột trong tủ lạnh, cắt thành những lát mỏng rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng. Lật lại các lát dưa chuột sau 10 phút. Bạn cũng có thể nghiền nát dưa chuột rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng để làm dịu da, giảm ửng đỏ và sưng. 

3. Sữa chua

Một biện pháp tự nhiên giúp khắc phục vết cháy nắng trên da là dùng sữa chua nguyên chất. Các men vi sinh có trong sữa chua giúp loại bỏ các vết đỏ do cháy nắng gây ra. Bạn chỉ cần rửa sạch tay và vùng da bị cháy nắng, vỗ khô rồi bôi một lớp sữa chua mát lên da. Để yên trong 5 - 10 phút, rồi rửa sạch. 

4. Nha đam

Làm thế nào để điều trị vết cháy nắng ngay tại nhà? Hãy dùng nha đam (lô hội). Bạn chỉ cần cạo lấy gel nha đam, rồi bôi lên da. 

Nha đam giúp làm mát, làm dịu vết cháy nắng trên da

5. Đá lạnh 

Những vết cháy nắng nhẹ có thể dễ dàng được làm dịu bằng túi nước đá. Bạn chỉ cần dùng miếng vải gói vài viên đá lạnh lại, rồi chườm lên vùng da bị cháy nắng.

Ngoài việc áp dụng những cách trên, bạn cũng nên uống nhiều nước, tránh ánh nắng mặt trời. Nên dùng kem chống nắng, mặc quần áo dài tay, cầm ô... khi đi ra ngoài trời, ngay cả khi trời nhiều mây bởi làn da của bạn đang rất nhạy cảm. 

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp