Lâm Đồng: Hàng chục người nhập viện sau khi ăn bánh mì


Hàng chục người dân Đà Lạt nhập viện vì ngộ độc sau khi ăn bánh mì

Số liệu của Phòng Y tế Đà Lạt, trong 2 ngày (3 và sáng 4/4) có 15 người nhập viện cấp cứu, 6 người điều trị tại Trạm y tế phường 12, 8 người điều trị tại nhà, 2 người điều trị tại cơ sở y tế tư nhân.

Tại Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng chật kín bệnh nhân, phòng cấp cứu 2 người nằm chung 1 giường.

Qua tìm hiểu của PV, vụ ngộ độc thực phẩm bắt đầu xảy ra từ ngày 2/4 tại khu Thái Phiên, phường 12 (Đà Lạt).

Bà Nguyễn Thị Miên (77 tuổi) cho biết, sáng 2/4, bà đến xe bán bánh mì Khang Ký (gần chợ Thái Phiên) mua bánh mì về cho con dâu và mấy đứa cháu ăn sáng. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày bà, con dâu và 3 đứa cháu có triệu chứng bị tiêu chảy, nôn ói. Đến tối, 5 người trong nhà bà Miên được đưa đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

Tiếp đó, anh Hồ Đức Chuyên (34 tuổi) cùng một số người khác trong gia đình cũng phải nhập viện hoặc đến trạm y tế mua thuốc điều trị sau khi ăn bánh mì…

Ngày 3/4, Chị Nguyễn Thị Thùy Duyên cùng chị gái cũng phải nhập viện do ăn bánh mì Khang Ký...

Sáng hôm nay (4/4), bà Nguyễn Thị Thúy (52 tuổi), Nguyễn Thị Kim Chi (40 tuổi) cùng 5 người khác, trong đó có 2 trẻ em tiếp tục nhập viện vì bị buồn nôn, sốt và tiêu chảy.

Theo phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, trong 3 ngày (từ 2 - 4/4), bệnh viện đã tiếp nhận gần 30 ca ngộ độc thực phẩm, đều là người ở phường 12 (Đà Lạt).

Bác sĩ Nguyễn Văn Thành cho biết Phòng Y tế TP.Đà Lạt đã yêu cầu chủ tiệm bánh mì Khang Ký tạm ngưng kinh doanh. Kiểm tra sơ bộ, cơ sở này không có giấy phép đăng ký kinh doanh, không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngành y tế Đà Lạt đã tiến hành lấy mẫu vật bánh mì Khang Ký và bệnh phẩm của nhiều người nhập viện để tìm nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn