Những phong tục kỳ lạ mang lại may mắn trên thế giới

Người Mỹ thường hôn nhau trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới

Những luật tình dục "kỳ lạ" nhất thế giới

Nét đẹp phong tục: lễ chùa ngày đầu năm

Những "phong tục" sex có một không hai

​Chữ “tĩnh” cho năm mới 

Colombia

Một truyền thống phổ biến ở Colombia là chạy nhanh và mạnh quanh nhà cùng một chiếc vali trong tay với ước mong một năm sẽ được đi du lịch nhiều nơi. Điều này rất tuyệt vời với những người thích du lịch phải không?

Đan Mạch

Người Đan Mạch lại có phong tục mang lại may mắn khá kỳ quái là đập vỡ cửa sổ. Sau đó, họ đứng trên ghế rồi nhảy vào nhà vào lúc nửa đêm. Người Đan Mạch tin rằng, cách này sẽ để lại tất cả các linh hồn xấu bên ngoài nhà, giây phút nhảy vào nhà sẽ mang lại những gì may mắn và tươi mới nhất.

Đức

Tại Đức, nhiều người chà tro ống khói trên trán của họ để cả năm được may mắn và có sức khỏe. Giống như nhiều nước Bắc Âu, người Đức cũng thực hiện một nghi lễ dự đoán vận may trong năm bằng cách đổ chì đã được nấu chảy vào nước lạnh, hình dạng của kim loại hình thành sẽ dự đoán vận may của bạn. Nếu chì có hình trái tim sẽ là một năm tình duyên tốt đẹp.

Hy lạp

Người Hy Lạp làm gì để may mắn đầu năm? Họ ném quả lựu trên mặt đất. Lựu càng vỡ nát thì sự may mắn và thịnh vượng của gia đình trong năm mới càng nhiều.

Ireland

Một phong tục xưa nhưng vẫn còn lưu truyền lại tới ngày nay ở Ireland là: Những phục nữ chưa kết hôn đặt lá tầm gửi dưới gối của họ. Điều này được cho là mang lại may mắn, hy vọng sẽ tìm thấy tình yêu trong năm mới.

Mexico

Để đầu năm may mắn, người Mexico ăn 12 quả nho vào lúc Giao thừa. 12 quả nho đại diện cho 12 tháng của năm mới. Nếu ăn phải một quả nho chua thì một tháng trong năm sẽ đặc biệt may mắn, mong muốn được thỏa nguyện. 

Nga

Người Nga viết mong muốn của họ trên một mảnh giấy và trộn tro trong ly rượu champagne uống vào đêm Giao thừa.

Mỹ

Người Mỹ thường hôn một người đặc biệt của họ vào thời khắc Giao thừa để mang lại may mắn và xóa những điều xui xẻo, không vui trong năm trước. 

An An H+ (Theo Abc7.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa