Mặt nạ detox cho da, trẻ hóa làn da trong phút chốc

Làm ngay mặt nạ detox cho da để làn da ngày càng tươi trẻ

Da nổi mụn có nên trang điểm hay dùng kem dưỡng ẩm?

7 điều tồi tệ sẽ xảy ra nếu bạn không dùng kem dưỡng ẩm

Tự làm kem dưỡng cho làn da mướt mịn thách thức mùa Đông

Loại mỹ phẩm nào phù hợp với làn da nhạy cảm?

Không nhất thiết phải tốn tiền mua mặt nạ detox cho da của các nhãn hàng lớn, chỉ bằng cách kết hợp các nguyên liệu tự nhiên như dưới đây, bạn hoàn toàn có thể chế ra loại mặt nạ tốt, tiện dụng và giúp thải độc da an toàn.

Mặt nạ cà phê và bùn khoáng

Lấy 2 thìa bùn khoáng (giống như cao lanh, sét khoáng) trộn với 1 thìa bã cà phê khô, thêm 1,5 thìa cà phê giấm táo thành hỗn hợp sền sệt. Nếu da bạn quá nhạy cảm, có thể thay giấm táo bằng nước. Thoa hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt và để khô. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Bùn khoáng giúp hấp thụ độc tố, cặn bã bẩn sâu trong lỗ chân lông, bã cà phê giúp tẩy tế bào chết, chống viêm, giấm táo giúp cân bằng độ pH tự nhiên của da. Do vậy, sau khi đắp mặt nạ thải độc này, bạn sẽ nhận thấy da dẻ mát mịn hơn rất nhiều.

Mặt nạ dầu dừa và đất sét

Hỗn hợp này sẽ giúp hút các tạp chất sâu trong da, làm dịu da, giảm mụn trứng cá và kích ứng, đồng thời dưỡng ẩm da rất tốt. Trộn 2 thìa đất sét khoáng với một thìa cà phê dầu dừa nguyên chất và nửa thìa cà phê mật ong. Bôi hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt, để 15 phút hoặc chờ cho khô rồi rửa sạch với nước ấm.

Bạn cũng có thể dùng khăn ướt để lau sạch mặt nạ trên da, điều này sẽ giống như tẩy da chết trên da vậy.

Mặt nạ bạc hà và cacao

Trộn một nửa thìa đất sét khoáng, nửa thìa cà phê cacao, 2 thìa canh sữa chua và một vài giọt tinh dầu bạc hà trong một cái bát. Dùng ngón tay bôi một lớp mỏng hỗn hợp này lên da, chờ cho khô hoặc sau 20 phút thì dùng khăn ẩm lau sạch mặt.

Các flavonoid – chất chống oxy hóa có trong cacao giúp thải độc da, bạc hà cải thiện lưu lượng máu để tăng tốc độ phát triển tế bào, giúp giảm thâm sạm và cho làn da tươi trẻ hơn.

Mặt nạ bơ và chanh

Nghiền nhuyễn một nửa quả bơ, thêm nước cốt nửa quả chanh và 1 thìa canh dầu dừa rồi trộn đều. Bôi một lớp mỏng hỗn hợp này lên toàn bộ khuôn mặt và thư giãn trong 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Các chất béo lành mạnh có trong bơ sẽ làm mềm da, mịn da, tốt cho làn da khô. Chanh giúp tẩy tế bào da chết.

Mặt nạ than hoạt tính làm sạch sâu 

Sau khi đắp mặt nạ detox da mặt, bước chăm sóc da quan trọng và không thể thiếu là thoa kem dưỡng da, để cung cấp độ ẩm, dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào da.

Trộn một nửa thìa cà phê mật ong nguyên chất với một thìa nước cây phỉ (witch hazel), sau đó thêm một thìa cà phê bột than hoạt tính với một thìa cà phê đất sét khoáng. Bạn có thể thêm một số loại tinh dầu nếu bạn thích (tinh dầu cây trà hoặc oải hương đặc biệt tốt, giúp làm sạch sâu cho da).

Thoa đều hỗn hợp này lên da, để khô hoặc chờ 20 phút, sau đó rửa mặt lại thật sạch.

Vân An H+ (Theo stylecaster)

Gợi ý mỹ phẩm thảo dược giúp dưỡng ẩm da, ngăn ngừa lão hóa da, nuôi dưỡng làn da sáng hồng một cách tự nhiên.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp