Than hoạt tính và 5 lợi ích không ngờ cho cơ thể

Than hoạt tính có thể dùng để làm đẹp

Dùng than hoạt tính trong xử lý ngộ độc

4 căn bệnh tinh thần ở những người bị mụn trứng cá

5 loại thực phẩm giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn

7 cách làm giảm cholesterol mà không cần dùng thuốc

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Than hoạt tính vừa có thể giúp làm trắng răng, vừa cải thiện sức khỏe răng miệng bằng cách làm ổn định sự cân bằng pH trong miệng một cách tự nhiên. Than hoạt tính có thể giúp điều trị tình trạng sâu răng, hơi thở có mùi và các vấn đề về lợi.

Bạn có thể đánh răng với bột than hoạt tính. Nên nhớ luôn súc miệng thật sạch sau khi đánh răng bằng than hoạt tính và không sử dụng biện pháp này quá 4 lần/tuần.

Đánh răng với bột than hoạt tính giúp cải thiện sức khỏe răng miệng.

Giảm nguy cơ ngộ độc rượu

Than hoạt tính có khả năng thấm nước, hút nước rất tốt. Nó không hấp thụ rượu trong cơ thể nhưng có khả năng loại bỏ nhanh chóng các độc tố (trong rượu) có khả năng gây ngộ độc ra khỏi cơ thể.

Giúp da sáng đẹp, loại bỏ mụn trứng cá

Than hoạt tính có công dụng tốt trong việc điều trị mụn, giúp bạn có làn da sáng đẹp. Than hoạt tính có khả năng hấp thụ các chất độc, chính vì vậy nó là một thành phần lý tưởng trong các sản phẩm chăm sóc cho da nhờn, da dễ bị mụn trứng cá. Không chỉ vậy, than hoạt tính còn giúp loại bỏ bụi bẩn và các độc tố, giúp làm giảm sự khó chịu gây ra bởi các vết côn trùng cắn trên da.

Sử dụng than hoạt tính chăm sóc da giúp bạn có làn da sạch mụn.

Bạn có thể trộn một chút bột than hoạt tính vào các loại dầu dừa, dầu olive, gel nha đam (lô hội) bôi trực tiếp lên vùng da cần điều trị.

Giúp loại bỏ độc tố trong hệ tiêu hóa

Các độc tố trong dạ dày thường xuất hiện khi bạn tiêu thụ nhiều thực phẩm không lành mạnh như đồ ăn nhanh, nước có gas, đồ ăn vặt,… Than hoạt tính hoạt động như một chất làm sạch hệ tiêu hóa, giúp loại bỏ các độc tố trong dạ dày và làm giảm khí đường ruột.

Bạn có thể uống viên than hoạt tính để hỗ trợ hoạt động của đường tiêu hóa. Tuy nhiên nên tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn liều dùng thích hợp nếu bạn đang mắc các bệnh về đường tiêu hóa trong thời gian dài.

Giúp giảm cholesterol

Có nhiều nghiên cứu đã chứng minh than hoạt tính có hiệu quả trong việc làm giảm cholesterol xấu LDL (lipoprotein mật độ thấp) trong cơ thể. Những người có lượng cholesterol cao có thể sử dụng than hoạt tính để hỗ trợ điều trị dưới sự tư vấn của bác sỹ nếu đang sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào khác.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất