Làm sao để con không bị lây nhiễm các bệnh đường hô hấp?

Thời tiết thay đổi thất thường khiến trẻ dễ bị lây nhiễm các bệnh đường hô hấp trên

Súc miệng bằng nước muối có giúp giảm đau họng, viêm họng?

Nổi mụn nước quanh miệng có phải mắc tay chân miệng không?

Viêm họng, ho kéo dài nên điều trị thế nào?

Khản tiếng, viêm họng tái phát phải làm sao?

Trả lời:
Chào bạn!
Năm nay thời tiết diễn biến khá phức tạp, nắng nóng kéo dài làm cho nhiều loại bệnh xuất hiện. Bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, đặc biệt là đường hô hấp trên đang có xu hướng gia tăng ngày càng nhiều và diễn biến rất phức tạp, khó lường trước.
Nguyên nhân viêm đường hô hấp cấp tính do virus thường chiếm tỷ lệ cao hơn cả. Đặc điểm của bệnh là khởi phát rất rầm rộ với các triệu chứng như sốt cao (rất dễ dẫn đến trẻ bị co giật), trẻ vật vã, có thể có rối loạn tiêu hoá, đặc biệt là mọi thuốc kháng sinh nếu dùng sẽ không có tác dụng. Bệnh cũng rất dễ lây lan nếu trẻ có sức đề kháng yếu.
Khi thời tiết nắng nóng kéo dài như vậy, bạn nên phòng ngừa cho trẻ bằng cách:
- Không cho trẻ ra ngoài nắng nhất là lúc trời gay gắt. Đối với trẻ lớn, không cho trẻ chơi thể thao ngoài trời như đá bóng lúc còn nắng nóng. 
- Không cho quạt xoáy thẳng khi trẻ chơi hoặc đang nằm ngủ. Không cho trẻ ở trong phòng máy lạnh có nhiệt độ chênh lệch vượt quá xa nhiệt độ trong nhà và ngoài trời (ngay cả trẻ lớn). 
- Có chế độ dinh dưỡng tốt cho trẻ. Hạn chế cho trẻ ăn kem hoặc uống nước có đá.
Có chế độ dinh dưỡng tốt cho trẻ trong thời gian giao mùa 
- Khi nghi trẻ bị sốt cần cặp nhiệt độ theo dõi, không nên dùng tay của người lớn sờ vào trán của trẻ rồi dự đoán trẻ sốt hay không. Tốt nhất là cặp nhiệt độ ở khoé miệng hoặc hậu môn.
- Khi nhiệt độ vượt quá 37,5 độ C cần làm giảm thân nhiệt cho trẻ bằng cách lau nước ấm (nhiệt độ của nước thấp hơn nhiệt độ của trẻ khoảng 2 độ) ở trán, nách, bẹn và cần cho trẻ uống nhiều nước. Nước uống tốt nhất là nước cam, chanh tươi, dung dịch oresol, tùy theo độ tuổi mà cho uống liều lượng thích hợp.
Bên cạnh việc theo dõi, phòng ngừa và xử lý cho trẻ khi bị viêm đường hô hấp, các bậc phụ huynh cần có biện pháp giúp trẻ tăng đề kháng để hạn chế nguy cơ lây lan. Trong trường hợp này các chuyên gia khuyên phụ huynh nên cho con uống thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh. 
Cốm Tiêu Khiết Thanh có chứa rẻ quạt có tác dụng như một loại “kháng sinh thực vật” tiêu diệt vi khuẩn, virus mà không gây kháng thuốc như các thuốc kháng sinh tổng hợp hóa dược. Ngoài ra trong thành phần của cốm Tiêu Khiết Thanh còn có: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, kinh giới, cỏ lào. Các thảo dược này đều có tác dụng chống viêm, chống dị ứng rất mạnh, kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho niêm mạc đường hô hấp vốn đang yếu hoặc dễ bị tổn thương, kích ứng; từ đó làm giảm các triệu chứng. Sản phẩm còn được bổ sung thêm các thành phần Vitamin C, Vitamin D3, Kẽm gluconate giúp tăng sức đề kháng cho trẻ khi bị nhiễm khuẩn, làm giảm thời gian điều trị và mức độ bệnh trong các đợt cấp, ngăn ngừa bệnh tiến triển sang dạng mạn tính hoặc biến chứng xuống đường hô hấp dưới, phòng ngừa bệnh tái phát.
Chúc gia đình sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh
Thành phần: Cao Bán biên liên: 250mg, Cao Xạ can: 120mg, Cao Bồ công anh: 50mg, Cao Sói rừng: 50mg, Vitamin C: 30mg, Cao Kinh giới: 25mg, Cao Cỏ lào: 25mg, Kẽm Gluconate: 21mg, Vitamin D3: 300IU, Phụ liệu: Đường kính, lactose, hương me tổng hợp vừa đủ.
Công dụng: Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; Giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm sưng, đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng)
Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.
Cảnh báo về sức khỏe: Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm
Phân phối và tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNCB: 5680/2019/ĐKSP
XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ