Nổi mụn nước quanh miệng có phải mắc tay chân miệng không?

Viêm họng, tiêu chảy kèm nổi mụn nước quanh miệng là dấu hiệu của bệnh tay chân miệng?

Trẻ bị tay chân miệng dùng xanh methylen có ảnh hưởng gì không?

20 cách điều trị bệnh tay chân miệng ngay tại nhà

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh tay chân miệng ở trẻ

Trẻ bị tay chân miệng có nên dùng Subạc?

Hỏi: Chào chuyên gia, bé nhà tôi hiện giờ đã được 5 tuổi. Ngày 8 tháng tuổi, cháu bị kết luận suy dinh dưỡng, được bác sĩ dinh dưỡng hướng dẫn cách điều trị nên giờ đã tốt hơn nhiều. Nhưng cháu hay bị viêm họng, mỗi khi viêm họng thành chán ăn, quấy khóc, tiêu chảy và nôn nhiều vì uống kháng sinh. Có những đợt thì bị viêm họng cấp, tiêu chảy và quanh miệng nổi rất nhiều mụn nước lớn nhỏ. Xin hỏi, tôi nên làm thế nào để cải thiện tình trạng viêm họng của con tôi? Xin hỏi, việc nổi mụn nước quanh miệng có phải là bé bị nhiễm tay chân miệng không? (Lê Hồng Nhung)
Trả lời: 
Chào bạn,
Qua lời bạn chia sẻ thì con bạn từng được kết luận bị suy dinh dưỡng nhưng đã được điều trị và hiện tại cháu đã cải thiện nhiều. Nhưng bé lại rất hay bị viêm họng, chán ăn, quấy khóc, tiêu chảy và nôn nhiều do uống thuốc kháng sinh. Có những đợt thì bị viêm họng cấp, tiêu chảy và quanh miệng nổi rất nhiều mụn nước nhỏ… Điều này xảy ra là do sức đề kháng và hệ miễn dịch của cháu bé không được tốt như những trẻ cùng trang lứa khác. Vì thế, khả năng bị viêm họng và mắc các bệnh về da do virus, vi khuẩn,... là rất dễ xảy ra. Bạn cần gặp chuyên gia dinh dưỡng để nghe tư vấn về chế độ ăn hàng ngày cho bé và bổ sung thêm các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe để tăng khả năng miễn dịch, nâng cao sức khỏe cho bé.
Giữ vệ sinh cho trẻ nhằm ngăn ngừa lây bệnh tay chân miệng (ảnh minh họa)
Còn vấn đề bạn hỏi, thứ nhất là làm thế nào để cải thiện tình trạng viêm họng cho bé, bạn nên giữ ấm cổ họng bé mỗi khi đi ngủ, hoặc đi ra ngoài trời lạnh, nhiều gió. Thay vì lạm dụng kháng sinh, bạn nên cho bé uống các thảo dược an toàn, nhất là với trẻ nhỏ. Bạn nên cho bé sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh. Sản phẩm có thành phần hoàn toàn từ thảo dược, gồm rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng...giúp chống viêm, giảm ho hiệu quả cho trẻ. Thứ hai là những biểu hiện mà bé nhà bạn đang gặp phải liệu có phải là bị tay chân miệng hay không, thì chúng tôi xin phép được trả lời như sau: Với những triệu chứng như: Viêm họng cấp, tiêu chảy và quanh miệng nổi rất nhiều mụn nước - Đây rất có thể là dấu hiệu của bệnh tay chân miệng. Tuy nhiên, chúng tôi không thể kết luận chính xác và chắc chắn điều này. Để được chẩn đoán đúng, bạn cần đưa bé tới gặp bác sỹ và có hướng chữa trị hiệu quả nhất nhé.
Nếu chưa sắp xếp được thời gian đưa bé đi khám, bạn có thể sử dụng loại gel bôi có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên an toàn và hiệu quả, phù hợp cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ như gel làm sạch, sát khuẩn, tái tạo da và ngăn ngừa sẹo Subạc. Sở dĩ, chúng tôi đưa ra gợi ý này là vì gel Subạc có các thành phần chính là Nano bạc, khá an toàn cho trẻ nhỏ và con người. Từ lâu đời, bạc được biết đến là một nguyên tố có rất nhiều công dụng, đóng vai trò quan trọng trong việc chữa bệnh và các nhà khoa học đã nghiên cứu, ứng dụng chúng trong y học rất nhiều. Khi bạc được bào chế dưới dạng phân tử siêu nhỏ (nano), đã làm tăng tính năng và tác dụng của nó lên gấp bội lần như: Tính kháng khuẩn tự nhiên với khả năng tiêu diệt rộng rãi các loài vi khuẩn, nấm, vi sinh vật có hại cho cơ thể; giúp ngăn chặn và phòng ngừa các tổn thương trên da do mụn nước gây nên hoặc các vết loét ở niêm mạc miệng, viêm kết mạc,… hiệu quả và an toàn. Nếu sử dụng với liều lượng phù hợp thì bạc chính là một chất kháng khuẩn an toàn, không gây tác dụng độc hại đối với cơ thể con người. 
Bạc trong kem bôi Subạc được bào chế dưới dạng nano nên hiệu quả tăng lên rất nhiều lần, do kích thước các phân tử bạc siêu nhỏ, làm tăng bề mặt tiếp xúc với các vết thương hở, tăng tác động diệt khuẩn,… do đó, hiệu quả điều trị các bệnh ngoài da của Subạc cũng tăng lên gấp bội.
Ngoài ra, trong Subạc còn chứa:
- Chitosan: Là một dạng hợp chất hữu cơ, được chiết xuất từ vỏ các loài giáp xác như: Tôm, cua, sò… Chitosan có tác dụng đặc trị vi khuẩn, nấm mốc gây hại, nên mang lại hiệu quả cao trong các bệnh lý viêm nhiễm ngoài da. Không những vậy, chitosan còn cho tác dụng nhanh, an toàn, không gây độc nên rất được ưa chuộng.
- Dịch chiết neem: Cây neem (hay còn gọi là xoan Ấn Độ hoặc cây sầu đâu), có nguồn gốc từ Ấn Độ và được sử dụng rộng rãi, lá neem được dùng làm nước tắm, mặt nạ để điều trị các vết viêm da, nhiễm trùng da, mụn, u nhọt,… nhờ tác dụng kháng khuẩn cực mạnh lại vô cùng an toàn của nó đem lại. Cây neem được các nhà khoa học trên thế giới ca ngợi là cây thuốc diệu kỳ chữa được nhiều loại bệnh khác nhau.
Bên cạnh đó, gel Subạc còn có tác dụng làm sạch, sát khuẩn các vết thương hở, ngăn ngừa viêm niêm mạc ở miệng trong các trường hợp mụn nước nổi trên da, viêm da, lở loét… Đồng thời, có tác dụng làm sạch, chống viêm, sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo trong trường hợp bị bỏng, vết thương do côn trùng cắn, muỗi đốt,…
Chúc con của bạn sớm khỏi bệnh!

Dược sỹ Mai Hương

Gel làm sạch & sát khuẩn da Subạc: Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo
Thành phần: Chứa Nano bạc (Nano Silver), dịch chiết xoan Ấn Độ (Neem extract), Chitosan
Công dụng: Gel làm sạch và sát khuẩn da Subạc hỗ trợ làm sạch da và sát khuẩn da, niêm mạch miện, giúp tái tạo da, ngăn ngừa hình thành sẹo.
Đối tượng sử dụng: Dùng cho các trường hợp bệnh ngoài da (mụn nước) do nhiếm virus: Herpes, zona, thủy đậu (phỏng dạ), tay chân miệng, sởi; Nhiễm trùng da do vi khuẩn: Viêm da, lở loét, chốc lở, mụn nước...; Các trường hợp bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt...
Hướng dẫn sử dụng: Thoa kem ngày 3 - 4 lần hoặc nhiều hơn vào các vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm và nước ấm.
Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.
Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
XNQC: 005/18/XNQCMP-YTHN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi