Làm sao để giảm eczema trên tay?

Eczema trên tay dễ tái phát vì tay bạn phải thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa

9 dấu hiệu cho thấy bệnh eczema của bạn đang trở nên nghiêm trọng

Những biện pháp tự nhiên giảm eczema

Tái phát eczema cần áp dụng ngay cách này

Mắc chàm khi mang thai, cần làm gì để hết khó chịu?

Bác sỹ Ellie Cannon – Chuyên gia Y tế của tờ Daily Mail, trả lời:

Chào bạn!

Bệnh eczema (hay còn gọi là bệnh chàm) tay rất khó điều trị. Đối với một số người mới mắc bệnh thì việc sử dụng kem dưỡng ẩm có thể làm giảm các triệu chứng của eczema. Tuy nhiên, bạn có thể phải sử dụng tay liên tục nên các loại kem dưỡng ẩm thường không lưu lại trên da được lâu.

Thêm vào đó, eczema ở tay có thể nặng lên khi bạn tiếp xúc với các sản phẩm như xà phòng và các hóa chất gia dụng hàng ngày. Do vậy, bạn rất khó để tránh nó trừ khi ngừng làm việc nhà hoàn toàn. Ngoài hóa chất trong các sản phẩm tẩy rửa thì căng thẳng cũng có thể kích hoạt bệnh eczema.

Bước đầu tiên để giảm eczema là bạn cần tránh các chất gây kích ứng như xà phòng, chất tẩy rửa, các sản phẩm làm sạch… Nếu bị eczema trên tay, bạn bắt buộc phải đeo găng tay khi rửa bát, giặt quần áo. Các sản phẩm tẩy rửa nên thay thế bằng những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, ít gây hại cho da.

Để điều trị eczema ở tay, bạn có thể được chỉ định dùng steroid. Loại steroid thường được chỉ định sử dụng là steroid mạnh như mometasone. Để thuốc hoạt động tốt, bạn nên dùng sau khi bôi kem dưỡng ẩm ít nhất 15 phút.

Ngâm tay trong nước pha với kali permanganat có thể là biện pháp hữu ích cải thiện bệnh chàm tay.

Để chắc chắn bạn có bị eczema hay không, bạn nên đi thăm khám bởi một số bệnh như vẩy nến móng tay và bệnh phát ban liche cũng dễ nhầm lẫn với eczema.

Ngoài ra, để cải thiện eczema trên tay một cách an toàn và hiệu quả, bạn có thể tham khảo sử dụng các loại kem bôi thảo dược lành tính. Tiêu biểu trong số đó là kem bôi thảo dược chứa thành phần chính là kẽm salicylate, kết hợp với dịch chiết neem, chiết xuất vỏ núc nác, dầu dừa, chitosan. Kem bôi này có tác dụng dưỡng ẩm, giảm viêm, nhanh liền sẹo, từ đó giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh eczema. Sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn khi sử dụng lâu dài.

Để tăng cường hiệu quả kiểm soát eczema trên tay, bạn nên kết hợp dùng viên uống giúp tăng cường hệ miễn dịch có thành phần chính từ cây sói rừng. Sản phẩm giúp điều hòa miễn dịch, từ đó tác động vào nguyên nhân gây eczema trên tay. Bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài vì sản phẩm này cũng có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe

Thanh Tú H+ (Theo Daily Mail)


Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema

Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị