Mắc chàm khi mang thai, cần làm gì để hết khó chịu?

Mang thai là một yếu tố khiến bệnh chàm nặng thêm (ảnh minh họa)

Dị ứng thuốc bôi eczema phải làm thế nào?

9 tác nhân có thể khiến eczema bùng phát

10 cách khắc phục bệnh eczema ở trẻ em

7 cách đơn giản giúp phòng ngừa eczema

Trả lời:
Chào bạn!
Bệnh chàm dễ tái phát khi có một số yếu tố nguy cơ như tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng, da khô nứt nẻ, thay đổi nhiệt độ đột ngột, căng thẳng, nhiễm trùng đường hô hấp trên,… Mang thai cũng là một yếu tố nguy cơ khiến bệnh chàm hay bùng phát và nặng thêm. Bệnh chàm là một bệnh lý mạn tính, không thể chữa khỏi, tuy nhiên chúng ta có thể làm giảm nhẹ các triệu chứng cũng như là ngăn ngừa các cơn bùng phát chàm bằng một số phương pháp điều trị bao gồm thay đổi lối sống, sử dụng thuốc không kê đơn (OTC), thuốc theo toa.
Dưới đây là một số cách để giảm khó chịu do bệnh chàm:
- Sử dụng thuốc không kê đơn (thuốc OTC): Một số loại thuốc OTC để điều trị eczema như thuốc kháng histamin, corticoid bôi nhẹ, sẽ giúp giảm phát ban, mẩn đỏ và ngứa do bệnh chàm. Những loại thuốc này bạn có thể dễ dàng mua được ở hiệu thuốc. 
- Tắm: Ngâm mình trong bồn nước ấm hoặc tắm vòi sen và dưỡng ẩm ngay sau khi tắm (sẽ giúp làm dịu các triệu chứng của bệnh chàm. Bạn có thể cho thêm giấm, muối, bột yến mạch hoặc baking soda vào nước tắm.
- Giữ ẩm: Khi da của bạn bị khô quá mức sẽ dễ bị kích thích và gây bùng phát bệnh chàm da. Gió, độ ẩm thấp, nhiệt độ lạnh, xà phòng mạnh và rửa nước quá nhiều mà không sử dụng kem dưỡng ẩm ngay lập tức sau đó điều có thể khiến bệnh chàm nặng lên.
- Sử dụng kem bôi thảo dược: Bạn đang mang thai nên việc sử dụng thuốc tây nhiều sẽ không tốt. Hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn các sản phẩm thảo dược như kem bôi thảo dược Eczestop để kiểm soát chàm da bởi tính an toàn cũng như hiệu quả lâu dài mà nó mang lại. Eczestop có thành phần chính là kẽm salicylate, kết hợp với dịch chiết neem, chiết xuất vỏ núc nác, dầu dừa, chitosan. Kem bôi này có tác dụng dưỡng ẩm, giảm viêm, nhanh liền sẹo, từ đó giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh chàm. Sản phẩm này có nguồn gốc từ thiên nhiên nên rất an toàn khi sử dụng cho phụ nữ có thai.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.
Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi