Làm gì để khắc phục tình trạng chán ăn sau Tết

Sau dịp Tết một số người thường bị rối loạn ăn uống hoặc chán ăn

Bà bầu ăn dạ dày lợn hấp tiêu, con không tướt khi mọc răng

3 món ngon với dạ dày lợn cho ngày mưa phùn

Sản xuất mô bằng máy in

Ghẻ hoành hành vì mùa Đông lười tắm: Hãy dùng bột ớt cay và tinh dầu

7 lợi ích sức khỏe "bí ẩn" của ớt cay

Trong dịp nghỉ Tết, bạn nạp vào cơ thể một lượng thức ăn lớn, giàu năng lượng. Chưa hết, ra Tết bạn lại triền miên trong hàng loạt các bữa tiệc, liên hoan, gặp mặt đầu năm...Điều này khiến cho bạn cảm thấy chán ăn, ăn không ngon miệng và dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa. Vậy làm thế nào để khắc phục thói quen ăn uống bị đảo lộn do dư âm Tết đồng thợi lấy lại nhịp ăn uống, sinh hoạt điều độ như thường ngày.

Một số lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn 

1. Ăn đúng giờ, không bỏ bữa

 Mặc dù không thấy đói, hoặc không muốn ăn bạn vẫn nên duy trì thói quen ăn uống đúng giờ giấc. Điều này giúp bạn tạo thói quen ăn uống lành mạnh: Ăn đúng giờ, đủ lượng, không bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng, không ăn vặt giúp bạn khắc phục tình trạng chán ăn và rối loạn ăn uống sau Tết

Ăn đúng giờ là một cách rất tốt để khắc phục tình trạng chán ăn sau dịp Tết

2. Ưu tiên những món lạ hoặc những món bạn yêu thích

Những món ăn mới lạ luôn mang lại cho ta cảm hứng ăn uống tốt hơn những món ăn quen thuộc. Trong khoảng thời gian này, bạn nên ưu tiên ăn những món ăn mình yêu thích. Chắc chắn việc ăn những món tủ sẽ làm tăng cảm hứng ăn uống của bạn rất nhiều. 

3. Chia làm nhiều bữa ăn nhỏ, ưu tiên lựa chọn các loại thức ăn dễ tiêu hóa

Nếu không thể ăn một lượng thức ăn như thường ngày, bạn có thể chia nhỏ các bữa ăn của mình. Mỗi lần ăn một chút như vậy sẽ hạn chế được cảm giác ngại, chán ăn.

làm sao để hết chán ăn 3

Ưu tiên chọn các loại thức ăn dễ tiêu hóa, nhẹ, ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước để thanh lọc cơ thể. 

4. Không ăn vặt, hạn chế ăn các loại bánh mứt, kẹo còn lại sau Tết 

Sau Tết nhà ai cũng còn rất nhiều các loại bánh mứt, kẹo và mọi người có xu hướng ăn cố cho hết. Vô tình điều này lại làm cho bạn bị chán ăn. 

5. Cùng ăn cơm với gia đình

Bạn nên tạo điều kiện có bữa ăn sum họp gia đình trong bầu không khí ấm cúng, thân mật sẽ giúp bạn và các thành viên trong gia đình ngon miệng và có cảm hứng ăn uống hơn.

6. Luyện tập thể dục và chơi thể thao

Việc tập luyện thể dục và chơi thể thao tiêu tốn của bạn nhiều năng lượng dư thừa. Đồng thời nó cũng khiến cơ thể bạn có nhu cầu nạp năng lượng bổ sung. Đây cũng là cách để bạn ăn ngon miệng hơn và tìm lại cảm giác đói bụng, thèm ăn.

làm sao để hết chán ăn 1Luyện tập thể dục thể thao giúp bạn tiêu hoa năng lượng dư thừa, khắc phục tình trạng chán ăn

7. Trị dứt điểm các bệnh về răng miệng, tiêu hóa

Thật khó có thể ăn uống ngon miệng khi gặp các vấn đề về tiêu hóa. Bạn hãy tích cực ăn nhiều rau xanh, trái cây giúp thanh nhiệt cở thể, cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ có tác dụng chống táo bón và rối loạn tiêu hóa. Việc này giúp bạn khắc phục được tình trạng chán ăn, rối loạn ăn uống sau dư âm Tết.

Dương Nhung H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp