Bí quyết đơn giản giúp diệt vi khuẩn trong thực phẩm

Biện pháp tự nhiên giúp tiêu diệt được các vi khuẩn trong thực phẩm

Rửa tay trước khi ăn giúp bạn tránh xa những căn bệnh này!

Loại nước “bí mật” để ngâm rau quả hết thuốc trừ sâu

Điểm mặt các loại thực phẩm dễ "dính" thuốc trừ sâu nhất hiện nay

Phương pháp đơn giản khử thuốc trừ sâu trong rau quả

Giấm

Giấm có thể giúp loại bỏ các vi khuẩn, vi trùng và ký sinh trùng trên các loại rau quả. Bạn chỉ cần thêm một chén giấm vào chậu nước và ngâm trái cây, rau củ vào đó trong khoảng 20 phút trước khi sử dụng chúng.

Nghệ

Bạn có biết rằng nghệ là một chất khử trùng tuyệt vời? Rắc một ít bột nghệ vào thịt và cá có thể giúp tiêu diệt các vi trùng có trong thực phẩm. Đây cũng là lý do tại sao bạn nên ướp thực phẩm tươi sống với bột nghệ trước khi chế biến. Nó không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn giúp bạn loại bỏ các mầm bệnh.

Lá oregano có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và các loại nấm men

Chanh

Chanh là chất kháng khuẩn và có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn và vi trùng trong thực phẩm. Chỉ cần vắt một vài quả chanh vào chậu nước rồi ngâm trái cây và rau quả của bạn trong vòng 5 phút để loại bỏ hết vi khuẩn trong những loại thực phẩm này.

Muối

Rửa trái cây và rau quả với nước muối có thể giúp loại bỏ các dư lượng thuốc trừ sâu có trên bề mặt của trái cây tươi và rau quả. Bạn chỉ cần thêm pha muối vào nước để tạo thành dung dịch rửa trái cây và rau quả an toàn và hiệu quả.

Rau oregano

Loại rau thơm này có tính kháng khuẩn và có thể giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn như Candida và nấm men. Hãy rắc một ít rau oregano vào nước rồi ngâm các loại trái cây, rau quả và cả thịt, cá... để loại bỏ vi khuẩn trong thực phẩm.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp