Những quan niệm sai lầm về chăm sóc sức khỏe mùa mưa

Trong mùa mưa bão mọi người phải đối diện với rất nhiều bệnh tật

Cảnh giác bệnh về da mùa mưa lũ và cách phòng ngừa

Cách chăm sóc người bệnh đái tháo đường trong mùa mưa

Ăn uống như thế nào trong mùa mưa để phòng ngừa bệnh tật?

Giải cứu người bị tăng tiết mồ hôi trong mùa mưa

Dính mưa có thể khiến bạn bị cảm lạnh, cảm cúm

Điều này đã xảy ra với bạn một vài lần nhưng, đây không phải là hoàn toàn đúng. Dính mưa không gây cảm lạnh, nhưng tiếp xúc với virus cảm lạnh trong môi trường có thể khiến bạn bị cảm lạnh. Có hơn 100 loại virus gây cảm lạnh và những virus đó có thể sống sót trong môi trường nhiều tuần. Ngoài ra, khi bị dính mưa, nhiệt độ cơ thể làm giảm sẽ làm hệ miễn dịch suy yếu và làm cho bạn dễ bị nhiễm virus cảm lạnh và cảm cúm hơn.

Không phải ai bị dính mưa cũng bị cảm lạnh

Không ăn sữa chua trong mùa mưa 

Khi trời mưa, lạnh thì nên ăn các thực phẩm ấm nóng (hoặc có tính ấm nóng)... còn sữa chua lại có tính lạnh. Tuy nhiên, bạn có thể ăn sữa chua trong vào bất kỳ mùa nào. Bởi sữa chua có vai trò quan trọng trong việc cải thiện thống tiêu hóa và giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Những người bị tiêu chảy hoặc ngộ độc thực phẩm trong mùa mưa vẫn có thể ăn sữa chua để cải thiện hệ tiêu hóa.  

Tránh ăn cá trong mùa mưa vì nó bị bị nhiễm khuẩn

Nhiều người cho rằng, trong mùa mưa các nguồn nước từ sông và biển có thể bị ô nhiễm do các loại rác thải. Bởi vậy, họ không ăn cá vì cho rằng các loại các có thể bị nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm mà nhiều người đang mắc phải. Trong mùa mưa bạn vẫn có thể ăn những món ăn chế biến từ cá vì nó an toàn và không gây hại cho sức khỏe.

Bạn vẫn có thể ăn cá và các loại hải sản khác trong mùa mưa

Bạn phải tắm nước lạnh sau khi bị ướt mưa để tránh sốt

Bạn không cần thiết phải tắm nước lạnh sau khi bị dính mưa. Lý do bạn nên tắm sau khi mưa là để loại bỏ bụi bẩn trên cơ thế. Vì vậy nhiệt độ nước tắm không quan trọng.

Thanh Tú H+ (Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp