Làm việc trên 8 giờ mỗi ngày tăng 80% nguy cơ bệnh tim

Làm việc nhiều làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Tờ Daily Mail đăng tải, các nhà khoa học đưa ra cảnh báo trên sau khi phân tích 12 nghiên cứu khác nhau trong thời gian từ năm 1958 cho đến nay. Theo đó, những người có thời gian làm việc nhiều hơn 8 giờ mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn từ 40-80% so với người bình thường.

Trưởng nhóm nghiên cứu Marianna Virtanen cho biết, những tác động này có thể là do "tiếp xúc triền miên với căng thẳng". Một số tác nhân khác có thể là: thói quen ăn uống thiếu dinh dưỡng, tập thể dục ít và không dành thời gian nghỉ ngơi.


Làm việc trên 8 giờ mỗi ngày tăng nguy cơ mắc bệnh tim


Nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, thời gian làm việc dài cũng làm tăng nguy cơ mất trí nhớ về sau. Bên cạnh đó, những người trong độ tuổi trung niên làm việc từ 55 giờ/tuần trở lên có chức năng não kém hơn những người làm việc dưới 40 giờ/tuần.

Biện pháp phòng ngừa bệnh tim mạch

Tiến sỹ Anil Bansal, Trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện Columbia Asia cho biết: "Đi bộ nhanh 20-30 phút mỗi ngày là sự lựa chọn tốt nhất để giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim".

Duy trì hoạt động thể chất là điều vô cùng quan trọng. Đi bộ giúp cải thiện lưu thông máu và oxy trong cơ thể và tăng cường nhịp tim. Đây cũng là cách làm giảm áp lực, lượng mỡ trong cơ thể và cải thiện lượng đường trong máu.

CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch