Làn da phủ sương – chuẩn mực vẻ đẹp của phụ nữ Châu Á

Làn da phủ sương như Kim Tae Hee được nhiều phụ nữ yêu thích

Giật mình với hình ảnh sao biến dạng vì... phẫu thuật thẩm mỹ

Á hậu vòng 3 Brazil lại vào viện vì di chứng phẫu thuật thẩm mỹ

Các cô gái Việt “hoá thiên nga” sau phẫu thuật thẩm mỹ

Méo mặt vì phẫu thuật thẩm mỹ

Ngành công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ của Hàn Quốc thu hút người dân khắp Châu Á. Tất cả họ đều hy vọng sẽ cải thiện được vẻ ngoài, trong khi quan điểm của họ về vẻ đẹp có thể sẽ khác nhau.

Nhu cầu làm đẹp của người dân Châu Á thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp phẫu thuật thẩm mỹ.

Ví dụ, người Trung Quốc muốn có một đôi mắt lớn hơn, sống mũi cao hơn và quai hàm thanh thoát. “Họ muốn những đường nét trên gương mặt rõ ràng hơn khi họ chụp ảnh.” Bác sỹ Daphne Wu từ Trung Tâm Y tế Hàn Quốc cho biết. Người Trung Quốc muốn có những đường nét của các ngôi sao nước này, chẳng hạn như đôi mắt to tròn và hai mí của Phạm Băng Băng.

Người Trung Quốc yêu thích đôi mắt to tròn, sống mũi cao và khuôn mặt thanh thoát như của Phạm Băng Băng

Trong khi người Hàn thích đường nét nhỏ và tươi tắn, người Trung Quốc ưa thích những gì nổi bật hơn. TS. Choi Soon Woo của Trung tâm Phẫu thuật thẩm mỹ Seoul nói.

Nhìn chung, người Hàn Quốc, cũng như người Singapore, Thái Lan, Việt Nam và các nước Đông Nam Á đều mong muốn có một diện mạo tự nhiên và tinh tế như chưa hề phẫu thuật.

Phụ nữ Châu Á đều mong muốn có một làn da căng mịn phủ sương giống như các ngôi sao Hàn – làn da được so sánh với bề mặt quả trứng luộc đã bóc vỏ.

Để tránh hậu phẫu thuật thất bại vì những quan điểm khác nhau về vẻ đẹp, các chuyên gia nhấn mạnh tầm quan trọng của các buổi tư vấn sâu với các bệnh nhân nước ngoài. TS Choi nói: “Mục đích của chúng tôi không phải là tạo ra những gương mặt hoàn hảo, mà để chữa lành những mặc cảm của những người phụ nữ vì một phần nào đó trên gương mặt của họ, mang tới cho họ sự tự tin trong cuộc sống.”

Thu Hà H+ (Theo Asiaone)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội