Hàn Quốc: Khi phẫu thuật thẩm mỹ thành cứu cánh của cuộc đời

Trước và sau thẩm mỹ: quạ hóa thiên nga?

Trước và sau thẩm mỹ: vịt hóa thiên nga?

Nhiều cơ hội việc làm hơn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

Tất cả các khu vực xung quanh ga tàu điện ngầm Apgujeong ở Seoul đều dán quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ với hình ảnh “từ vịt” hóa “thiên nga” của nhiều cô gái trẻ. Những hình ảnh bắt mắt đó là một trong những lý do khiến Woori (19 tuổi) quyết định tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ. “Bất cứ khi nào nhìn thấy mình trong gương, tôi đều cảm thấy thất vọng”, Woori nói. “Hai mắt không cân đối và nhất là cái mũi quá to. Tất cả mọi người, ngay cả những người vừa gặp tôi đều thắc mắc về cái mũi. Họ nói rằng, mũi chiếm toàn bộ khuôn mặt tôi”. Với số tiền khoảng 3.500 USD, Woori đã trải qua phẫu thuật tạo mí mắt và nâng cao sống mũi. Woori nói, với diện mạo mới, cô không chỉ thu hút bạn trai mà còn giúp cô trở nên tự tin hơn. “Hàn Quốc bị ám ảnh bởi cách nhìn”, Woori nói. “Trước khi phẫu thuật, nếu tôi có 10 cuộc phỏng vấn tìm việc làm mà không nhận được bất kỳ cuộc gọi trở lại nào thì bây giờ mọi thứ đã thay đổi, tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi”.

Tiến sĩ Cho Soo-young - người đã tiến hành phẫu thuật cho Woori đã đưa hình ảnh của Woori trước và sau khi phẫu thuật lên màn hình máy tính để giới thiệu với khách hàng khác. Ông Cho Soo-young nói rằng, tiêu chuẩn vẻ đẹp Hàn Quốc đã bị “phương Tây hóa” và khách hàng của ông muốn được giống như Barbie mặc dù điều đó không phù hợp với phụ nữ châu Á. “Trong xã hội Hàn Quốc, sự cạnh tranh là rất khốc liệt”, ông Cho nói. “Nếu có một khuôn mặt người xấu và trông già, họ sẽ mất cơ hội trong những cuộc cạnh tranh. Vì vậy, để đánh bại những người khác, họ cần phải thay đổi khuôn mặt và cơ thể”. Hầu hết các trường học và công ty tuyển dụng tại Hàn Quốc đều yêu cầu ứng viên gửi ảnh chân dung. Tiến sĩ Cho chia sẻ, phẫu thuật thẩm mỹ thực sự có thể thay đổi tương lai của người phụ nữ và với nhiều ngôi sao nhạc pop Hàn Quốc, phẫu thuật thẩm mỹ để có vẻ đẹp như mong muốn là điều kiện tiên quyết để thành sao.

Đảo lộn những giá trị truyền thống?

Ông Park Sung-jun - khách mời thường xuyên của các chương trình trò chuyện trên truyền hình Hàn Quốc, một người theo trường phái tôn trọng vẻ đẹp mang tính truyền thống cho hay, những người nổi tiếng và những người phẫu thuật để thay đổi khuôn mặt đều sai lầm. Với ông, tướng mệnh một con người đều được thể hiện qua khuôn mặt và phẫu thuật thẩm mỹ sẽ khiến việc nhìn nhận con người qua khuôn mặt không còn chính xác. “Cách các cơ quan trong cơ thể làm việc thế nào đều thể hiện qua khuôn mặt. Nhìn vào khuôn mặt của mỗi người, tôi có thể đoán được sự giàu có, tính cách của họ. Tôi đặc biệt chú ý đến sự cân bằng và hài hòa giữa hai mắt, mũi và miệng cũng như sắc diện của họ. Qua những đặc điểm này có thể dự đoán những gì sẽ xảy ra trong tương lai và tính cách bẩm sinh của họ”, ông Park Sung-jun nói. Ông Park đưa ra ví dụ: “Mũi của tỷ phú Warren Buffet rất cao và to. Đó là loại mũi mang lại may mắn và sự giàu có. Nếu ai đó phẫu thuật để có kiểu mũi của Warren Buffet thì chắc chắn sẽ không thể giàu có”.

Thậm chí người ta còn đảm bảo rằng qua phẫu thuật thẩm mỹ của xứ Hàn, kể cả người đẹp Miranda Kerr cũng có thể trở nên xinh hơn như babie girl sau thẩm mỹ, đến 99%.
Thậm chí người ta còn đảm bảo rằng qua phẫu thuật thẩm mỹ của xứ Hàn, kể cả người đẹp Miranda Kerr cũng có thể trở nên xinh hơn như babie girl sau thẩm mỹ, đến 99%.

Vẻ đẹp bên trong là chủ đề của một bộ phim tài liệu do Trung tâm Hàn Quốc ở châu Á sản xuất. Bà Yvonne Kim - Giám đốc điều hành của Trung tâm nói rằng, vẻ đẹp đặc trưng của phụ nữ Hàn Quốc đã tồn tại trong suốt lịch sử. “Đó là chiếc mũi thẳng, má đào, môi anh đào, làn da trắng. Khái niệm về vẻ đẹp lý tưởng chưa bao giờ thay đổi, chỉ có phẫu thuật thẩm mỹ đang tạo ra xu hướng mang tính thời trang mới”, bà Yvonne Kim nói. Bộ phim tài liệu Vẻ đẹp Hàn Quốc dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, trong đó có các cuộc phỏng vấn với phụ nữ sở hữu vẻ đẹp tự nhiên nhưng vẫn rất thành công trong nghệ thuật. Bà Kim hy vọng, bộ phim sẽ giúp bắt đầu những cuộc thảo luận nghiêm túc về cái đẹp. “Họ tin hoặc thị trường làm cho họ tin rằng, người đẹp có công việc hoặc cơ hội tốt hơn. Đó là một thực tế đáng buồn. Chúng ta cần tập trung vào kỹ năng, trình độ của họ hay đơn giản là vẻ bề ngoài?”, bà Yvonne Kim chia sẻ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất