Lào Cai nỗ lực cứu chữa nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông

Ngay sau khi nhận được tin báo có vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do đổ xe khách của hãng xe Sao Việt tại km số 19 hướng đi Sa Pa – Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Lào Cai đã có mặt ngay tại hiện trường, 01 phó giám đốc Sở có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng với Ban Giám đốc các bệnh viện tỉnh để chỉ đạo cụ thể như sau:

Huy động 15 xe cứu thương với 15 tổ cấp cứu của 08 bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra tại hiện trường còn huy động hơn 50 cán bộ y, bác sỹ của Bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế, Phòng Y tế huyện Sa Pa, Trạm y tế Tòng Sành cùng phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức tìm kiếm, cấp cứu các nạn nhân, xử lý môi trường và các tử thi. Đảm bảo các nạn nhân khi tìm kiếm được lập tức được sơ cấp cứu và chuyển đến bệnh viện ngay không có trường hợp nào phải chờ đợi.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai

Huy động toàn bộ lực lượng các bác sỹ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên của 10 khoa liên quan của Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai để cấp cứu kịp thời các nạn nhân được chuyển về Bệnh viện. Đồng thời cũng huy động các E kíp phẫu thuật, gây mê, Hồi sức cấp cứu của 2 bệnh viện đa khoa huyện Bảo Thắng và Bát Xát để hỗ trợ cấp cứu nạn nhân. Bệnh viện Sản Nhi và Bệnh viện Y học cổ truyền, Bênh viện đa khoa huyện Sa Pa cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tiếp đón bệnh nhân.

Về phương tiện, trang thiết bị, thuốc, dịch truyền, máu… đảm bảo đủ để cấp cứu cho các nạn nhân (ngoài máu dự trữ của bệnh viện Hội chữ thập đỏ của tỉnh đã vận động ngay trong đêm được 26 đơn vị máu, hiện đang tiếp tục lấy máu từ nguồn hiến máu tình nguyện)

Sở Y tế đã chỉ đạo phân loại bệnh nhân: Bệnh viện đa khoa tỉnh nhận bệnh nhân nặng và vừa, Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa nhận bệnh nhân nhẹ.

Về hậu cần và dinh dưỡng cho bệnh nhân: Sở Y tế đã chỉ đạo cấp cứu, điều trị miễn phí cho tất cả bệnh nhân, cấp các xuất ăn cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Công tác cứu hộ các nạn nhận trong vụ tai nạn được diễn ra hết sức khẩn trương

Ngay trong đêm 1/9, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu cũng đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai- nơi đang điều trị cho những nạn nhân trong vụ tai tai nạn. Cùng đoàn đi còn có các bác sĩ thuộc các khoa chấn thương, sọ não, cột sống… của BV Việt Đức, bệnh viện Bạch Mai. Hiện đoàn của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch mai phối hợp với bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp tục khám, thăm dò bằng xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh chỉ định mổ thêm 3 ca (gẫy xương đùi nguy cơ có tổn thương mạch, tổn thương niệu đạo). Tất cả các bệnh nhân đang được theo dõi và điều trị hồi sức tích cực.

Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đang thăm hỏi các nạn nhân trong vụ tai nạn

Được biết toàn bộ 53 người trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Lào Cai ngày 1/9/2014 đã được tìm kiếm và cấp cứu. Trong đó 12 người đã tử vong và được đưa tử thi về bảo quản lạnh tại tại nhà Đại thể của Bệnh viện đa khoa tỉnh.

41 người bị thương đã được sơ cấp cứu. Trong đó, nhập viện là 37 người (Bệnh viện đa khoa tỉnh: 27 người, Bệnh viện Y học cổ truyền: 05 người, viện Sản Nhi: 04 người, Bệnh viện đa khoa huyện Sa Pa: 01 người). 5 ca nặng đã được các bệnh viện thuộc Lào Cai đã phẫu thuật kịp thời hiện đang tiếp tục điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa tỉnh.

CTV1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội