Lập 6 Đoàn thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán 2015

Đẩy mạnh thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng thực phẩm Tết

Giám sát an toàn thực phẩm: ‘Chỉ mang tính tượng trưng”?

Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu

An toàn thực phẩm vẫn chưa "an toàn"

Thanh kiểm tra thực phẩm Tết Trung thu 6 tỉnh, thành phố

Thực phẩm tết: Tăng nguồn cung, ổn định giá

Kế hoạch của đợt thanh, kiểm tra này triển khai từ 15/12/2014 đến hết 30/3/2015, nhằm đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và Lễ hội Xuân 2015 phục vụ nhân dân đón Tết, vui xuân an toàn bảo đảm sức khỏe, đồng thời ổn định sản xuất kinh doanh của các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm.

Với mục tiêu đề ra là: Giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và trong thời gian diễn ra Lễ hội Xuân so với cùng kỳ năm 2014. Thành lập các đoàn thanh tra liên ngành từ Trung ương đến cấp xã/phường, bảo đảm số cơ sở được thanh tra, kiểm tra trên cả nước tăng 10% so với cùng kỳ năm 2014, tập trung vào nhóm thành phố có nguy cơ cao, tiêu thụ nhiều trong năm, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn.

Đối tượng thanh tra, kiểm tra chủ yếu là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, kinh doanh dịch vục ăn uống, thức ăn đường phố. Đặc biệt tập trung vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Ất Mùi và các lễ hội như thịt, sản phẩm từ thịt, bia, rượu, nước giải khát, bánh mứt kẹo… 

Các đoàn trung ương và tuyến tỉnh tập trung thanh tra, kiểm tra những cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm với số lượng lớn, các chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại. Đối với các cơ sở vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chủ yếu do cấp huyện, xã thực hiện thanh tra, kiểm tra. 

Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với các Bộ, ngành liên quan sẽ thành lập 6 Đoàn liên ngành, tiến hành thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại 12 tỉnh, thành phố trọng điểm, cụ thể là: Kiên Giang, Cà Mau, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Lào Cai, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, TP.HCM và Tây Ninh.
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn