Lập Ban chỉ đạo hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh (Ảnh minh họa)

"Bác sỹ không phải là người ban ơn!"

Cán bộ y tế chia sẻ dòng máu nghĩa tình vì người bệnh

Gần 7.000 cán bộ y tế bị xử lý vì đường dây nóng

Mỗi trường học phải có ít nhất 1 cán bộ y tế

Cụ thể Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh nhanh chóng thành lập Ban Chỉ đạo tổ chức thực hiện đổi mới phong cách hướng tới sự hài lòng của người bệnh ở cấp tỉnh, thành phố và các cơ sở y tế.

UBND các tỉnh, thành phố cần chỉ đạo Sở Y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn ban hành kế hoạch, tổ chức tập huấn, xây dựng phong cách, thái độ phục vụ người bệnh, thành lập các bộ phận tuyên truyền, giáo dục chăm sóc sức khỏe kết hợp hướng dẫn, chỉ dẫn cho người bệnh, chấp hành quy định về trang phục y tế, củng cố đường dây nóng, duy trì hộp thư góp ý, triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”; Tổ chức ký cam kết thực hiện các nội dung đổi mới.

Các địa phương cần tổ chức tập huấn, xây dựng phong cách, thái độ phục vụ người bệnh cho cán bộ y tế

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các hành vi ứng xử của cán bộ y tế với người bệnh cũng như khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm và tổ chức sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng những năm tới.

Bộ trưởng cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành hỗ trợ, dự toán kinh phí để Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, thành phố và Ban Chỉ đạo các đơn vị hoạt động.

Đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm thay đổi nhận thức, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, loại bỏ những hành vi ứng xử không tốt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; Xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn