Thêm 1 trẻ tử vong sau khi tiêm vaccine miễn phí

Bé trai 3 tháng tuổi tử vong không phải do vaccine? (Ảnh minh họa)

Trẻ tử vong sau tiêm ở Bến Tre không liên quan đến tiêm chủng

Vụ trẻ tử vong sau tiêm vaccine BCG: Không phải do vaccine?

Một người tử vong sau tiêm thuốc tại trạm y tế

Vụ tử vong sau tiêm Quinvaxem: Người nhà phản ứng dữ dội với cán bộ Trạm y tế

Theo kết quả đánh giá ban đầu của Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vaccine, sinh phẩm y tế Đà Nẵng, bé tử vong không phải do vaccine, bởi quy trình tiêm chủng của nhân viên tại Trạm y tế phường Hòa Minh là đảm bảo. Nguyên nhân sốc phản vệ cũng được Hội đồng tư vấn loại bỏ do bệnh nhi tử vong sau 18 giờ tiêm chủng.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, lô vaccine Quinvaxem mà cháu bé tiêm đã được sử dụng 3.733 mũi trong đợt tiêm chủng vào ngày 25 và 26/6. Toàn đợt tiêm chủng chỉ có 2 trường hợp trẻ bị sốt nhẹ sau tiêm nhưng đều đã khỏe mạnh.

Được biết, do gia đình cháu bé không đồng ý cho ngành y tế phẫu thuật pháp y nên rất khó để tìm ra nguyên nhân tử vong. Hiện, Sở Y tế Đà Nẵng đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu bé.

Trước đó, chiều ngày 26/6, cháu Phạm Nguyễn Quốc Bảo (3 tháng tuổi, trú Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) được người nhà đưa đến tiêm chủng vaccine Quinvaxem (5 trong 1) tại Trạm Y tế phường Hòa Minh (Q.Liên Chiểu). Đến sáng ngày hôm sau cháu bé tử vong tại nhà.
Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn