Noel năm nay: Hàng made in Việt Nam "lên ngôi"

Các bạn trẻ đi sắm đồ Noel (Ảnh: Skcs)

Noel ngọt ngào nhờ “chuyện ấy” tuôn trào

Ảnh: Các ông già Noel bận rộn trước Giáng sinh

Những bức thư gửi ông già Noel siêu hài hước

Hóa ông già Noel ở phố Hàng Mã

Giáng sinh chiêu đãi cả nhà món bò nướng ngon đúng điệu

Cao điểm mua sắm

Tại TP. Mỹ Tho, thị trường Noel đang bước vào cao điểm mua sắm nên sức mua tăng. Các mặt hàng phục vụ Giáng sinh bán chạy nhất hiện nay là các loại đồ trang trí như: Cây thông, dây kim tuyến, đèn trang trí, chuông, quả châu, ông già Noel nhồi bông, quần áo ông già Noel, váy áo Noel...

Với giá cả chỉ tăng khoảng 5 - 10% so với năm trước. Cụ thể, dây kim tuyến, bông tuyết trang trí có giá bán từ 10.000 - 40.000 đồng/sản phẩm; Ông già Noel nhồi bông có giá dao động từ 27.000 - 150.000 đồng/sản phẩm, tùy kích cỡ; Cây thông Noel cỡ vừa và nhỏ có giá từ 200.000 - 700.000 đồng/cây. Trang phục Noel dành cho trẻ em cũng được bày bán khá nhiều tại các siêu thị, cửa hàng, các xe đẩy trên vỉa hè... với nhiều mẫu mã đa dạng có giá khá “mềm” từ 30.000 - 150.000 đồng/bộ.

Tràn ngập sắc đỏ quần áo ông già Noel (Ảnh: Songmoi)

Theo quan sát, các mặt hàng trang trí Noel năm nay cũng đa dạng hơn về mẫu mã, màu sắc, chủng loại. Chẳng hạn như cây thông Noel, sản phẩm không thể thiếu trong dịp lễ Giáng sinh, với mẫu mã và màu sắc được cải tiến hơn rất nhiều.

Còn tại Hà Nội, trên nhiều tuyến phố chính như Hàng Mã, Lương Văn Can… tràn ngập đồ trang trí cho Giáng sinh, nhất là sắc đỏ của những bộ quần áo ông già tuyết, công chúa tuyết, từ những bộ dành cho em bé 1 - 2 tuổi cho đến những bộ đồ cho người lớn. Có phần mắc hơn tại Mỹ Tho, mức giá của các bộ quần áo dao động từ 50.000 - 200.000 đồng tùy theo lứa tuổi và chất liệu. Những cây thông Noel đủ màu sắc từ xanh, trắng, tím… được trang trí với nhiều loại chuông, quả châu, tuần lộc, đèn nhấp nháy…từ cỡ nhỏ đến cỡ lớn với được bày bán có giá từ 300.000 - 6 triệu đồng/cây.

Chị Nguyễn Thùy Dung - Chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã chia sẻ, năm nay mẫu mã cũng cải tiến hơn rất nhiều, từ màu sắc đến hình dáng các con vật biểu tượng cho giáng sinh. Thị trường hiện tại cũng rất sôi động, không chỉ thanh niên mà có các cụ già cùng mua đồ trang trí cho Giáng sinh.

Hàng Việt Nam "lên ngôi"

Noel năm nay chính là sự “lên ngôi” của hàng hóa Việt Nam. Nếu như những năm trước, thị trường Giáng sinh tràn ngập hàng Trung Quốc thì hiện tại hàng hóa Việt Nam chiếm lĩnh thị trường và được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm, ưa chuộng.

Người lớn và trẻ em đều háo hức mua đồ trang trí Noel (Ảnh: Kim Thanh)

Chị Nhung - Chủ một xe đẩy chuyên buôn bán quần áo ông già Noel cho trẻ em trên đường Hùng Vương (TP. Mỹ Tho) nói: "Năm nay quần áo ông già Noel cho trẻ em được chị lấy từ các cơ sở sản xuất tại TP.HCM với nguồn hàng khá dồi dào, mẫu mã, kiểu dáng đẹp và chất lượng vải, cắt may cũng khá tốt".

Theo ông Nguyễn Duy Linh - Phó Giám đốc Co.op Mart Mỹ Tho, các loại hàng hóa phục vụ Giáng sinh 2014 tại siêu thị chủ yếu là hàng Việt Nam, chiếm hơn 90%, với giá bán khá cạnh tranh so với các sản phẩm ngoại nhập cùng loại, nhất là các sản phẩm của Trung Quốc. Do đó, các loại hàng hóa phục vụ Giáng sinh của các doanh nghiệp trong nước sản xuất đã được người tiêu dùng lựa chọn, mua sắm nhiều hơn, không chỉ vì hợp túi tiền mà chất lượng, mẫu mã cũng được các doanh nghiệp cải tiến hơn trước rất nhiều.

Không tăng giá dịch vụ tặng quà 

Dịch vụ ông già Noel được khởi động từ rất sớm (Ảnh: Skcs)

Tặng quà cho các bé nhân dịp Giáng sinh đã trở thành một phong trào đẹp được nhiều gia đình lựa chọn nhằm thông qua dịch vụ này để gửi gắm, nhắn nhủ những lời yêu thương, dặn dò đến con cái mình.

Không chỉ các công ty đảm nhận dịch vụ ông già Noel tặng quà, tại nhiều cửa hàng tạp hóa, cửa hàng đồ chơi, những tấm biển “Tặng quà Giáng sinh” đã được trưng ra để thu hút khách với giá dịch vụ dao động từ 120.000 đồng - 180.000 đồng tùy địa điểm và nhu cầu của khách hàng. Vào các ngày cao điểm như tối 23 và 24/12, giá dịch vụ này có thể cao hơn. Ông già Noel sẽ đảm nhận nhiệm vụ tặng quà, hỏi han cũng như dặn dò các bé theo yêu cầu của bố mẹ.

Anh Lê Tuấn Phương - Phụ trách kinh doanh của Công ty Viettime Travel, Hà Nội cho biết, thời điểm này, công ty đã nhận được rất nhiều các đơn hàng ông già Noel và công chúa tuyết tặng quà cho các bé của các tổ chức, gia đình. “Đã 3 năm thực hiện dịch vụ ông già Noel tặng quà Giáng sinh, so với nhưng năm trước, năm nay, giá dịch vụ ông già Noel tặng quà không hề tăng do giá xăng giảm, kinh tế khó khăn cùng với đó là nhiều dịch vụ tặng quà Giáng sinh mọc lên cạnh tranh lẫn nhau”, anh Phương nói.

Ngoài các công ty, tại nhiều cửa hàng tạp hóa, cửa hàng đồ chơi, những tấm biển “Tặng quà Giáng sinh” đã được trưng ra để thu hút khách. "Để tăng sức mua cũng như kiếm thêm vào dịp Giáng sinh năm 2014, cửa hàng mình làm thêm dịch vụ tặng quà. Giá cả dịch vụ của chúng mình cũng khá hữu nghị, chỉ từ 40.000 đồng - 80.000 đồng/gói dịch vụ tùy địa điểm và thời gian. Nếu vào các ngày cao điểm như tối 23 và 24/12 thì giá dịch vụ này có thể nhích hơn một chút nhưng vẫn ở mức “hữu nghị”, chủ cửa hàng bán đồ chơi trên phố Nguyễn An Ninh, Hà Nội cho biết.

M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội