TPCN có giúp hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp?

Bổ sung omega 3 hàng ngày giúp bệnh nhân viêm khớp dạng thấp sống chung với bệnh tốt hơn (ảnh minh họa)

5 vị thuốc và bài thuốc trị thấp khớp hiệu quả

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh thấp khớp

Làm sao để phát hiện sớm viêm khớp dạng thấp?

Những cách phòng ngừa bệnh thấp khớp

Trả lời:
Chào bạn,
Viêm khớp dạng thấp xảy ra khi hệ thống miễn dịch tấn công mối dây chằng nối giữa các khớp, gây hiện tượng viêm nhiễm. Viêm khớp dạng thấp là bệnh mạn tính và cho đến nay vẫn chưa có cách chữa trị dứt điểm nhưng chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát và sống chung với nó. Các loại thuốc tuy có thể giảm các triệu chứng như đau, sưng khớp nhưng nó thường gây tác dụng phụ như: Chóng mặt, buồn nôn, thậm chí ảnh hưởng đến chức năng gan, thận. Cho nên, liệu pháp từ tự nhiên vẫn là an toàn nhất. Dù các liệu pháp tự nhiên không thể thay thế thuốc, nhưng chúng giúp giảm tần suất thuốc cũng như hạn chế tác dụng phụ của nó. Dưới đây là các cách tự nhiên để bạn chung sống hòa bình với chứng viêm khớp.
Acid béo Omega 3
Có rất nhiều những liệu pháp tự nhiên giúp bạn sống chung với chứng viêm khớp, nhưng omega 3 là chất mang lại nhiều hiệu quả nhất. Omega 3 có nguồn gốc chủ yếu từ hải sản như cá hồi, cá mòi, cá ngừ… Nếu không thích cá, bệnh nhân có thể sử dụng viên nang dầu cá có chứa omega 3.
Gia vị
Gừng, nghệ và hợp chất cucumin (thành phần của nghệ) đóng vai trò tích cực để duy trì sự cân bằng, kháng viêm, đau. Các gia vị này có thể xem là aspirin và ibuprofen liều nhẹ. Nghiên cứu về công năng của tinh chất gừng cho thấy nó ức chế các chất gây viêm trong hệ miễn dịch. Vì vậy người bệnh nên tăng cường dùng những gia vị này.
Chế độ ăn chống viêm
Thức ăn có ảnh hưởng đến cơ chế kháng viêm của cơ thể. Một số có tác dụng kích thích chỗ viêm, một số khác lại giúp xoa dịu. Chế độ ăn uống phù hợp nhất với bệnh nhân bị viêm khớp là ngũ cốc, hoa quả, trái cây, dầu olive, cá, đậu, thảo dược, gia vị, rau xanh hoặc trà trắng. Giảm bớt lượng thịt đỏ, đường và chất béo chuyển hóa. 
Bổ sung Probiotics
Các bệnh về đại tràng gây ảnh hưởng đến chứng viêm khớp của bạn. Đại tràng là nơi cư ngụ của nhiều vi khuẩn có lợi, giúp xử lý thức ăn nhưng cũng đồng thời là nhà của các vi khuẩn gây hại. Các vi khuẩn có hại có thể kích cho chứng viêm khớp trở nên nặng hơn, trong khi probiotics - một loại vi sinh vật có lợi có thể giảm viêm. Loại probiotics có tác dụng tốt nhất là bifidobacterium infantis, chủ yếu trong các chất bổ trợ như Align và nhiều thuốc khác. Hãy thảo luận với bác sĩ trước khi sử dụng thuốc cung cấp priobitic vì một số loại thuốc có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc chống viêm, thấp khớp.
Bên cạnh đó, người bệnh nên lựa chọn sử dụng các sản phẩm thảo dượcphòng ngừa và điều trị các vấn đề về khớp an toàn mà không để lại tác dụng phụ như hy thiêm, kết hợp với một số thảo dược khác giúp khu phong trừ thấp, lợi gân cốt, chống viêm, giảm đau, giảm tái phát các đợt viêm khớp dạng thấp, hạn chế tình trạng tràn dịch khớp gối…
Chúc bạn sức khỏe
Dược sỹ Nguyên Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị