Liệu pháp mới phòng bệnh đãng trí

Tập thể dục có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chữa bệnh Alzheimer bằng ý tưởng từ... phim ảnh

Trầm cảm, đái tháo đường làm tăng nguy cơ mất trí nhớ

Bất ngờ với 5 nguyên nhân gây mất trí nhớ

Mất trí nhớ vì món nem chạo

Các nhà khoa học thuộc Đại học Missouri (Mỹ) phát hiện chiết xuất từ trà xanh, được gọi là ECGC, khi được kết hợp với hoạt động thể chất có tác dụng cản trở đà tiến của bệnh Alzheimer.
Nghiên cứu trên loài chuột, các chuyên gia nhận thấy chuột được cho tập thể dục sau khi bổ sung chiết xuất ECGC cải thiện đáng kể chức năng nhận thức và khả năng nhớ mọi thứ.
Các nhà khoa học tin rằng nghiên cứu sâu hơn về hợp chất có trong trà xanh có thể giúp mở ra hướng điều trị bệnh Alzheimer, theo Daily Mail.
Trong khi đó, một nghiên cứu riêng rẽ của các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ) cho thấy ăn quá nhiều kẹo, bánh, sô cô la có thể gây bệnh Alzheimer.
Uống trà xanh kết hợp với chạy bộ giúp phòng ngừa hoặc chặn đà tiến của bệnh Alzheimer
Các chuyên gia thấy rằng hàm lượng đường cao trong máu chuột thí nghiệm đã làm tăng lượng amyloid-beta peptide (A-beta).
Ở bệnh nhân Alzhermer, chính A-beta tích tụ và kết thành khối tạo ra dịch nhầy ở não, có thể gây mất trí nhớ và tình trạng lú lẫn, hay lo sợ…
Công trình nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Clinical Investigation cung cấp thêm bằng chứng về việc bệnh đái tháo đường làm tăng nguy cơ bị mất trí nhớ.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh