Kinh nguyệt không đều, màu sắc bất thường là do đâu?

Kinh nguyệt không đều, màu kinh thất thường là dấu hiệu của bệnh phụ khoa

Nghi ngờ vô sinh nên đi khám ở đâu?

Kinh nguyệt ít có phải là bị hiếm muộn?

Tử cung lạnh có mang thai được không?

Dùng thực phẩm chức năng Linh Tự Đan có giúp mang bầu tự nhiên?

Chào bạn,

Phụ nữ trong những ngày có kinh, thông thường kinh nguyệt sẽ có màu đỏ sẫm. Nếu kinh nguyệt có sự thay đổi sang màu nâu đen, xám hay thậm chí là đỏ tươi hơn bình thường thì đó là dấu hiệu tiết lộ cơ thể bạn đang có sự cố cần can thiệp sớm.

Với trường hợp kinh nguyệt thường xuyên không đều thì vấn đề cần cảnh báo và lo ngại nhất, nếu không điều trị, là nguy cơ gây nên sự khó thụ thai ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Đồng thời, kinh nguyệt không đều cũng là nguồn gốc dẫn đến những biểu hiện của nhiều bệnh lý phụ khoa mà chị em cần cảnh giác nếu không sẽ dẫn đến hậu quả khôn lường.

Kinh nguyệt không đều có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó, có thể là do rối loạn hormone sinh dục. Trường hợp rối loạn kinh nguyệt của bạn hội tụ cả hai vấn đề cần hỗ trợ điều trị sớm như tôi đã phân tích ở trên.

Do đó, để đảm bảo điều trị hiệu quả, trước hết bạn cần nhìn lại chế độ sinh hoạt hàng ngày. Lưu ý: Cần đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ, tập luyện thể dục thể thao đều đặn để nâng cao sức khỏe, đồng thời, không thức quá khuya và đặc biệt cần hạn chế các thức uống có cồn và caffeine.

Bạn cũng có thể lựa chọn bổ sung cho cơ thể một loại thực phẩm chức năng có công dụng giúp cân bằng nội tiết tố điều hòa hormone sinh dục, chống viêm nhiễm, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tốt nhất là nên tham khảo các loại đã được các bệnh viện phụ sản tuyển trung ương nghiên cứu chứng mình là có hiệu quả tốt. Bạn nên duy trì sử dụng thực phẩm chức năng từ 3 đến 6 tháng để có hiệu quả.

Chúc bạn sớm cải thiện được tình trạng đang gặp phải.

Thân ái!

(Tổng đài tư vấn bệnh hiếm muộn)

Tinh trùng dị dạng, muốn có con phải làm sao? - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa