Lo lắng là “thủ phạm” gây ù tai - Hãy cẩn trọng!

Lo lắng liệu có thể gây ù tai?

Ù tai kéo dài: Dấu hiệu nhỏ, ảnh hưởng lớn

Giải pháp cải thiện ù tai kéo dài nhờ sản phẩm thảo dược

Bị ù tai kéo dài có nên dùng máy trợ thính không?

Cải thiện ù tai kéo dài bằng cách nào?

1. Tại sao lo lắng gây ù tai?

Ù tai là dấu hiệu cho thấy hệ thống thính giác đang gặp vấn đề nào đó. Triệu chứng ù tai được mô tả như có tiếng vo ve, huýt sáo, o o, u u trong tai.

Theo một nghiên cứu năm 2020, các nhà nghiên cứu đã nhận thấy mối tương quan chặt chẽ giữa ù tai và lo lắng, mối liên hệ có tính hai chiều. Nghiên cứu chỉ ra rằng căng thẳng và lo lắng là nguyên nhân gây ù tai. Ngược lại, ù tai kéo dài lại khiến tình trạng lo lắng, căng thẳng ngày càng nghiêm trọng hơn.

Trong một nghiên cứu khác năm 2018 phát hiện ra rằng, ù tai có liên quan đến căng thẳng cảm xúc. Loại căng thẳng này có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng ở tai.

Mặc dù chưa rõ nguyên nhân của tình huống này nhưng các nhà nghiên cứu cho biết, có thể ù tai là tín hiệu báo động khi bạn đang căng thẳng.

Ngoài căng thẳng, lo lắng thì còn rất nhiều nguyên nhân khác có thể gây ù tai như:

- Tổn thương tai giữa hoặc tai trong.

- Mắc các vấn đề về dây thần kinh thính giác như viêm dây thần kinh số 8, u dây thần kinh số 8.

- Các vấn đề với bộ phận xử lý âm thanh trên não.

- Các vật thể cản trở âm thanh vào tai chẳng hạn như: Ráy tai, dị vật.

- Có khối u tại não.

- Viêm nhiễm như viêm xoang, nhiễm trùng tai...

- Tăng huyết áp, tăng cholesterol.

- Do sử dụng thuốc trong thời gian dài như: Kháng sinh, aspirin liều cao.

Một số biện pháp cải thiện ù tai tại nhà

Nếu bị ù tai do căng thẳng, lo lắng, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau để có cảm giác dễ chịu hơn:

- Tập luyện thể dục như các bài aerobic, tập thiền, yoga, tập thở có thể giúp cơ thể thư giãn và tránh xa căng thẳng mệt mỏi.

- Viết nhật ký.

- Thay đổi thói quen sinh hoạt như giảm hoặc bỏ rượu bia, thuốc lá, giảm lượng caffeine và có chế độ ăn uống lành mạnh.

- Sử dụng một số loại tinh dầu giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi.

- Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện tình trạng ù tai.

Hiện nay, nhờ sự phát triển của y học, người bị ù tai được chẩn đoán, can thiệp sớm sẽ cải thiện nhanh chóng và mang đến hiệu quả cao. Việc điều trị các bệnh về tai có thể giúp cải thiện phần nào những triệu chứng.

Ngoài ra, để tăng cường thính lực, các chuyên gia khuyên người bệnh nên dùng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay, giúp tác động đến nguyên nhân gây ù tai theo cả tây y và đông y. Nghiên cứu tại Ấn Độ đã cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay mang đến tác dụng chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện ù tai do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận, tác động đến nguyên nhân sâu xa gây ù tai, nghe kém theo quan điểm của đông y, đồng thời giúp tăng tuần hoàn máu, tăng cung cấp oxy cho tế bào thần kinh tai, từ đó hỗ trợ phòng ngừa, cải thiện ù tai, nặng tai, nghe kém hiệu quả theo tây y.

Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao. Mới đây, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới hơn 95% người dùng nhận thấy hài lòng và rất hài lòng sau khi dùng sản phẩm.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát trực tiếp trên Truyền hình Quốc Hội Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã nhận định về sản phẩm như sau: “Sản phẩm chứa thành phần chính từ cao cối xay kết hợp với: Cốt toái bổ, đan sâm, thục địa... giúp tăng cường tuần hoàn của cơ thể, bổ thận, làm thính lực khỏe mạnh, cơ thể dần hồi phục. Sản phẩm từ thảo dược nên an toàn, không gây tác dụng phụ”.

Để chứng ù tai không cản trở sinh hoạt hàng ngày, bạn nên chủ động bảo vệ thính lực với sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay. Sản phẩm giúp tác động đến nhiều nguyên nhân gây ù tai, từ đó cải thiện bệnh an toàn, cho hiệu quả bền vững.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2-4 viên x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Nên sử dụng liên tục trong thời gian từ 3 - 6 tháng.

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

***Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng