Giải pháp cải thiện ù tai kéo dài nhờ sản phẩm thảo dược

Nghe thấy những âm thanh lạ trong tai có thể là biểu hiện của chứng ù tai

Xu hướng sử dụng thảo dược để cải thiện ù tai, nghe kém

Cải thiện ù tai an toàn, hiệu quả nhờ thảo dược tự nhiên

Bị ù tai kéo dài có nên dùng máy trợ thính không?

Ù tai có thể là dấu hiệu cơ thể đang thiếu vitamin?

Nguyên nhân gây ù tai kéo dài

Ù tai là tình trạng bạn nghe thấy âm thanh lạ ở bên trong tai mà không đến từ bất cứ nguồn nào ở môi trường bên ngoài. Khi bị ù tai, bạn có thể cảm nhận thấy những âm thanh như: Tiếng ve kêu, tiếng dế kêu, tiếng chuông reo, tiếng nước chảy…

Giới chuyên gia nhận định, ù tai nhiều ngày có thể là triệu chứng của một số bệnh trong cơ thể như: Mắc các bệnh tại tai (viêm tai ngoài, viêm tai giữa, viêm tai trong); Tuần hoàn máu kém; U dây thần kinh thính giác; Bệnh Meniere… Tuy nhiên, theo đông y, nguyên nhân sâu xa dẫn đến chứng ù tai là do chức năng thận suy giảm, tức “thận khai khiếu ra tai”. Còn theo tây y là do tuần hoàn máu, oxy, dưỡng chất tới thần kinh thính giác kém. Vì vậy, muốn điều trị ù tai kéo dài, người bệnh cần giải quyết được các tác nhân cả theo đông y và tây y.

Bị ù tai kéo dài có nguy hiểm không?

Ù tai kéo dài ảnh hưởng trầm trọng tới chất lượng giấc ngủ của người mắc

Theo các chuyên gia, ù tai không gây nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên, nếu chậm trễ trong quá trình điều trị, tình trạng này có thể gây nhiều ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe người bệnh như:

- Dễ bị cô lập: Ù tai khiến người bệnh khó có thể nghe âm thanh hay các cuộc nói chuyện bình thường. Điều này dễ khiến họ cảm thấy tự ti và dần có xu hướng tự cô lập bản thân, thậm chí bị trầm cảm.

- Rối loạn giấc ngủ: Đa số người bị ù tai đều rơi vào tình trạng không thể ngủ ngon giấc vì thường xuyên bị những âm thanh lạ trong tai quấy nhiễu. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và cuộc sống của người mắc.

- Suy giảm thính lực: Mắc chứng ù tai kéo dài dễ khiến người bệnh bị suy giảm khả năng nghe. Ban đầu, có thể chỉ là nghe kém, nghe khó, nhưng lâu dần, người bệnh có nguy cơ mất khả năng nghe vĩnh viễn.

Cải thiện ù tai, nghe kém hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Ù tai kéo dài gây nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe và cuộc sống nên bạn cần tìm hướng cải thiện càng sớm càng tốt. Trước đây, các sản phẩm điều trị ù tai, nghe kém chủ yếu là nguồn gốc tổng hợp và mới chỉ giải quyết nguyên nhân theo tây y là chống viêm, tăng tuần hoàn máu não, mà chưa tác động đến nguyên nhân sâu xa, theo đông y đó là do chức năng thận suy giảm.

Nhận thấy điều này, năm 2013, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao cối xay, kết hợp cùng: Cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao đan sâm, cao câu kỷ tử, cao thục địa…. rất tốt cho người bị ù tai, nghe kém. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường chứa thành phần là các thảo dược chống viêm thực vật, giảm đau thực vật, vừa giúp bổ thận (theo đông y), vừa có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường dinh dưỡng, oxy lên tế bào thần kinh tai và cơ quan thính giác (theo tây y). Do đó, giúp cải thiện các bệnh về tai như: Ù tai, nghe kém, điếc tai, ve kêu trong tai, suy giảm thính lực, viêm nhiễm ở tai... rất hiệu quả.

Nhiều chuyên gia đã đánh giá cao về công dụng của sản phẩm trong việc cải thiện ù tai kéo dài. Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc Hội, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh nhận định: “Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay kết hợp với: Cốt toái bổ, đan sâm, thục địa... giúp tăng cường tuần hoàn cho cơ thể. Sản phẩm còn giúp bổ thận, làm thính lực khỏe mạnh, cơ thể dần hồi phục và an toàn cho sức khỏe”.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có một số sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện ù tai, nghe kém, các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt... mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Để nâng cao sức khỏe đôi tai và cải thiện chứng ù tai kéo dài, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây cối xay đều đặn mỗi ngày.

Minh Anh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay, kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa... viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm dùng cho người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ…
Để tiết kiệm chi phí cho người sử dụng, nhãn hàng Kim Thính đang có chương trình đặc biệt: Khi mua 6 hộp Kim Thính 30 viên khách hàng sẽ được tặng 1 hộp cùng loại; Khi mua 1 hộp Kim Thính 180 viên, khách hàng sẽ được tặng 1 hộp Kim Thính 30 viên. Đồng thời, Kim Thính cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.
Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.
ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng