Hơn 3 triệu liều vaccine Moderna về Việt Nam

Cập nhật diễn biến COVID-19 sáng 25/7

Y tế tuần qua: Hà Nội phong tỏa, cách ly toàn thành phố phòng, chống COVID-19

Hà Nội cấm shipper công nghệ, TP.HCM lên kịch bản 80.000 ca nhiễm

Kiểm soát thừa cân, béo phì ở trẻ trong mùa dịch COVID-19

Cẩn trọng với hướng dẫn tự điều trị COVID-19 trên mạng xã hội

- Chiều 24/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TP.HCM đã có thư ngỏ kêu gọi toàn bộ hệ thống y tế công, tư, Hội Y học TP.HCM, các hội nghề nghiệp thuộc lĩnh vực y tế, các chuyên gia, nhân viên y tế đang làm việc và đã nghỉ hưu, các lương y, giảng viên, sinh viên tại các trường đào tạo, dạy nghề thuộc khối ngành chăm sóc sức khỏe tham gia vào các hoạt động chống dịch tại TP.HCM.

Các nhân viên y tế muốn tham gia hoạt động này có thể đăng ký với phòng Tổ chức cán bộ, Sở Y tế TP.HCM theo số điện thoại 028.39309967 hoặc 0907.574.269.

- Về tình hình tiêm chủng, tối 24/7, Việt Nam đã tiếp nhận thêm 3.000.060 liều vaccine phòng COVID-19 Moderna do Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ thông qua Cơ chế COVAX. Trong đó, 1.499.960 liều đã được chuyển đến TP.HCM ngay tối qua.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 phải đảm bảo an toàn tiêm chủng; An toàn phòng, chống dịch bệnh; Thực hiện đúng quy định về giãn cách; Phân chia khung thời gian để tránh tình trạng tập trung đông người.

Trong ngày 24/7, có 57.908 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm tại Việt Nam là 4.535.741 liều.

- Sáng 25/7, Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố ghi nhận thêm 10 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2 tại 6 ổ dịch. Hà Nội đang tích cực sàng lọc các trường hợp ho, sốt tại cộng đồng cũng như lấy mẫu ngẫu nhiên những trường hợp là lái xe, phụ xe bus để xét nghiệm sàng lọc, đánh giá yếu tố nguy cơ.

Theo VTC News, trong ngày đầu Hà Nội giãn cách xã hội, lực lượng công an 3 quận Đông Anh, Hoàn Kiếm, Đống Đa (Hà Nội) xử phạt 45 người dân vi phạm quy định giãn cách theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND thành phố.

Tại Hà Nội, hiện có 4 bệnh viện ngoài công lập thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR là Medlatec, Hồng Ngọc, Vinmec Times City, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Ngoài ra, còn có 180 cơ sở ngoài công lập khác đã được tập huấn xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

- Từ 0 giờ ngày 25/7, TP. Hải Dương (tỉnh Hải Dương) yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22h hôm trước đến 5h hôm sau nếu không có việc thật sự cần thiết. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống dừng phục vụ tại chỗ từ 21h ngày 25/7, chỉ bán mang về trong thời gian từ 5-21 giờ hằng ngày.

- Để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, ngành đường sắt tạm ngừng bán vé cho hành khách đi và đến ga Hà Nội từ ngày 25/7 đến 1/8.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn