Loại bỏ mỡ đùi nhờ yoga

Ngoài việc giúp bạn có được đôi chân thon thả, yoga còn có tác dụng loại bỏ mỡ thừa ở đùi. “Mỡ ở đùi là một triệu chứng của hiện tượng suy giảm tuần hoàn bạch huyết”, Atma JoAnn Levitt, người phụ trách chương trình giảm cân tích hợp bằng yoga tại trung tâm Kripalu thuộc Lenox, Massachusetts, cho biết.


Bạch huyết là một loại dịch có chứa các tế bào bạch huyết. Levitt giải thích: “Yoga giúp bạch huyết lưu thông tốt hơn trong những vùng có nhiều mỡ, qua đó thanh lọc các chất độc và giảm mỡ thừa”. Các tư thế đảo ngược như hai tư thế dưới đây đặc biệt hiệu quả trong việc lưu thông bạch huyết.


Biến thể của tư thế đứng trên vai (ardha salamba sarvangasana)

Nằm ngửa, hai tay để xuôi theo cơ thể. Gập khớp gối rồi co chân lên, để đầu gối chạm trán và dùng hai tay đỡ dưới sườn. Để khuỷu tay chạm đất. Giữ nguyên trong 8 - 10 nhịp thở. Từ từ duỗi chân rồi trở về tư thế nằm ngửa. Hãy để giáo viên hướng dẫn trước khi tự mình tập thử tư thế này. Sau đó tập tư thế này hai ngày một lần.

Tư thế cái cày (halasana)

Bắt đầu bằng tư thế đứng trên vai (đã mô tả ở trên). Duỗi thẳng hai chân qua đầu, các ngón chân chạm đất. Duỗi hai tay xuống sàn, lòng bàn tay úp. Giữ nguyên trong 8 - 10 nhịp thở rồi gập chân lại cho đầu gối chạm trán và trở về tư thế nằm ngửa.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp