Lợi ích bất ngờ của trà đen đối với sức khỏe

Uống trà đen rất có lợi cho sức khỏe

Mắc đái tháo đường type 2: Đừng bỏ qua lợi ích của trà đen!

Video: Những lợi ích tuyệt vời của trà đen mà bạn chưa biết!

Uống trà đen hay trà xanh để giảm cân nhanh hơn?

5 loại trà đen tốt cho sức khỏe chắc chắn bạn không biết

 

Ngăn nguy cơ ung thư

Các nghiên cứu gần đây do Viện Ung thư Quốc gia Mỹ thực hiện cho thấy polyphenol có trong trà đen có thể làm giảm nguy cơ phát triển khối u. Đặc biệt, nó làm giảm nguy cơ ung thư da, ung thư vú, phổi và tuyến tiền liệt.

Chất chống oxy hóa

Trà đen tương tự như trà xanh đều chứa nhóm polyphenol có đặc tính chống oxy hóa, có thể giúp loại bỏ các gốc tự do và giảm tổn thương các tế bào trong cơ thể.

Ngoài ra, trà đen cũng chứa chất chống oxy hóa khác là catechin. Trong quá trình oxy hóa, chúng chuyển đổi thành thearubigin, theaflavins và flavonols rất có lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

Hạ huyết áp

Các phát hiện của một nghiên cứu năm 2015 cho thấy rằng trà đen có thể làm giảm huyết áp tâm trương và huyết áp tâm thu. Ngoài ra, uống trà đen cũng giúp loại bỏ tác động xấu của bữa ăn nhiều chất béo lên huyết áp của bạn.

Chống lại bệnh đái tháo đường

Empty

Thường xuyên uống trà đen giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn

Nhiều nghiên cứu đã cho rằng, việc uống trà đen có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường hiệu quả.

Trong một nghiên cứu, những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 uống lượng chiết xuất trà đen khác nhau trong khoảng thời gian 4 tuần. Kết quả cho thấy uống trà đen thường xuyên có thể có các tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm cho những người bị tình trạng này.

Chống xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch đề cập sự tích tụ các mảng bám trong thành động mạch, dẫn đến bệnh tim mạch vành, đột quỵ và bệnh thận mạn tính.

Một nghiên cứu năm 2002 do Hiệp hội Hóa học Mỹ thực hiện trên chuột lang cho thấy rằng uống trà đen hoặc trà xanh với liều lượng tương đương với con người có thể ngăn ngừa sự phát triển của chứng xơ vữa động mạch.

Tăng cường sức khỏe xương

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra trà đen có thể giúp cải thiện hệ thống xương, làm giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp và bảo vệ chống lại bệnh Parkinson.

 

 

Lê Tuyết H+ (Theo Medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp