Trà đen giúp giảm cân, ngăn ngừa bệnh đái tháo đường?

Trà đen có nhiều công dụng đối với sức khỏe

Video: Những lợi ích tuyệt vời của trà đen mà bạn chưa biết!

Uống trà đen hay trà xanh để giảm cân nhanh hơn?

5 loại trà đen tốt cho sức khỏe chắc chắn bạn không biết

Mắc đái tháo đường type 2: Đừng bỏ qua lợi ích của trà đen!

Trà đen (hồng trà) là loại trà cũng được làm từ lá của cây trà nhưng khác nhau ở khâu thu hái và chế biến. Trong quy trình sản xuất trà đen có công đoạn ủ, công đoạn này làm cho lá trà bị oxy hoá liên tục, khiến các thành phần hoá học trong lá trà bị chuyển hoá. Nhất là thành phần chất diệp lục (chlorophyll) chuyển màu nâu đỏ (carotene). Do có màu nâu đỏ nên trà đen còn có tên gọi khác là hồng trà.

Trà đen giúp giảm cân thế nào? 

Trà đen hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả                         

Trà đen rất giàu flavonoids – chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn chặn tình trạng béo phì do viêm và giúp giữ chất béo trung tính ở mức thấp hơn.

 Ngoài ra, lượng calo trong trà đen rất thấp, đồ uống này không chứa chất béo bão hòa và cholesterol vì vậy nó là một trong những đồ uống phù hợp cho người muốn giảm cân.

Trà đen giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường bằng trà đen

Bệnh đái tháo đường là một bệnh mãn tính với lượng đường trong máu luôn cao hơn mức bình thường do cơ thể bị thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin, dẫn đến rối loạn chuyển hóa.

Trong một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Asia Pacific Journal of Clinical Nutrition, những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 tiêu thụ lượng chiết xuất trà đen khác nhau trong khoảng thời gian 4 tuần. Kết quả cho thấy sử dụng trà đen thường xuyên có tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm cho người bệnh. 

Lợi ích khác của trà đen

Ngăn ngừa ung thư buồng trứng

Trà đen có khả năng chống lại một số loại ung thư, đặc biệt là ung thư buồng trứng. Theaflavins là chất chống oxy hóa trong loại trà này có thể ức chế sự gia tăng của các tế bào ung thư buồng trứng.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trà đen có chứa flavonols, theaflavins và acid gallic giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Nó cũng giúp giảm cholesterol LDL (xấu) và tăng mức cholesterol HDL (tốt). Uống 3 tách trà đen mỗi ngày được cho là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.

Tăng cường sức khỏe đường ruột

Tiêu thụ trà đen giúp duy trì sức khỏe đường ruột khỏe mạnh bằng cách kích thích sự phát triển của vi khuẩn tốt và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn xấu. Hơn nữa, nó có chứa các đặc tính kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn đường ruột và tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa.

Giảm căng thẳng

Do nhiều nguyên nhân, căng thẳng đang trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Để giảm bớt tình trạng này bạn nên uống trà đen mỗi ngày vì nó giúp làm giảm các hormone căng thẳng trong cơ thể và thư giãn các dây thần kinh.

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Trà đen giảm sự hình thành mảng bám và hạn chế phát triển của vi khuẩn. Các polyphenol có trong trà đen ngăn chặn vi khuẩn gây sâu răng giúp răng luôn chắc khỏe.

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp