Ăn ổi giúp tăng cường hệ miễn dịch?

Tăng cường hệ miễn dịch cơ thể rất quan trọng, đặc biệt là trong mùa dịch

Nấm hương giúp cải thiện hệ miễn dịch, phòng bệnh tim mạch?

Thiền giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Giúp trẻ tăng cường miễn dịch tự nhiên với những cách này

Uống nước giúp tăng cường hệ miễn dịch?

Vì sao ổi giúp tăng cường khả năng miễn dịch?

Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh, bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật và nhiễm trùng. Tuy nhiên, vitamin C là loại vitamin tan trong nước, nếu thừa thì cơ thể sẽ tự đào thải ra ngoài qua đường nước tiểu nên không thể dự trữ.

Trong khi sử dụng viên uống bổ sung vitamin C liều cao thường xuyên dễ gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, tăng nguy cơ sỏi thận… Thì bổ sung vitamin C cho cơ thể thông qua chế độ ăn uống hàng ngày là lựa chọn lý tưởng.

Vitamin C góp phần tăng cường khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng

Nghiên cứu chỉ ra ổi là loại thực phẩm nằm trong tốp những thực phẩm giàu vitamin C nhất. Trên thực tế, 1 quả ổi có thể cung cấp khoảng gấp đôi lượng vitamin C khuyến nghị một ngày và có chứa lượng vitamin C cao gấp đôi so với việc ăn 1 quả cam. Do đó, ăn ổi thường xuyên cũng có lợi ích đáng kể đối với hệ miễn dịch.

Mặt khác, mặc dù hiện nay vitamin C chưa được chứng minh là có thể phòng được bệnh cảm lạnh thông thường, nhưng nó đã được chứng minh là có thể rút ngắn thời gian bị cảm lạnh.

Vitamin C cũng liên quan đến lợi ích kháng khuẩn. Điều này có nghĩa là nó giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Lợi ích khác của ổi

Ngăn ngừa ung thư: Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong ổi có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển, tăng trường của các tế bào ung thư.

Có lợi cho hệ tiêu hóa: Ổi là nguồn chất xơ tuyệt vời. Do đó, ăn ổi có thể giúp nhu động ruột khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón.

Tăng cường sức khỏe tim mạch: Quả ổi có tác động tích cực đến sức khỏe tim mạch bằng cách giảm huyết áp, giảm cholesterol xấu (LDL) đồng thời tăng cholesterol tốt (HDL).

Giảm cân: Ổi rất giàu chất xơ, vitamin,  khoáng chất trong khi có hàm lượng calorie thấp. Những yếu tố này hỗ trợ bạn Giảm cân hiệu quả mà cơ thể không bị mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng.

Tốt cho làn da: Các chất chống oxy hóa và vitamin trong ổi có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư hại, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện.

Lời khuyên giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh

Ngoài ổi còn có rất nhiều thực phẩm giàu vitamin, chất chống oxy hóa khác giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Do đó bạn nên:

Ngủ ngon giúp tăng sức đề kháng

- Thiết lập chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng.

Ở người lớn, nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị (RDA) của vitamin C mỗi ngày là 90mg đối với nam và 75mg đối với nữ. Nếu hút thuốc lá thì cần phải bổ sung vitamin C nhiều hơn những người khác khoảng 35mg.

- Hạn chế căng thẳng.

- Cải thiện chất lượng giấc ngủ.

- Tập thể dục thường xuyên.

- Hạn chế uống rượu, ngừng hút thuốc lá.

- Kiểm soát bệnh mạn tính: Các tình trạng mạn tính như hen suyễn, bệnh tim, đái tháo đường có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp