Công dụng trong việc làm đẹp từ da đến tóc của dầu mè

Đẹp từ làn da, mái tóc đơn giản chỉ với dầu mè

Bí quyết làm đẹp da chỉ với cà chua

Muốn da sáng khỏe, hết thâm, hãy dùng cách này...

8 lợi ích làm đẹp của lá bạc hà có thể bạn chưa biết

Chăm sóc da mặt đơn giản với khoai tây

Trị mụn trứng cá

Dầu mè giúp kiểm soát lượng dầu dư thừa bằng cách duy trì cân bằng pH trên da, giúp điều trị mụn trứng cá và làm mờ sẹo trên da.

Để sử dụng hàng ngày, bạn có thể trộn 1 thìa cà phê dầu mè với 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Dùng miếng bông/gạc, thấm dung dịch dầu mè và thoa đều lên vùng da bị mụn mỗi ngày để giảm mụn trứng cá và làm mờ sẹo.

Ngăn ngừa khô da

Da khô là một trong những vấn đề liên quan đến da mà rất nhiều người gặp phải. Có rất nhiều cách để phòng ngừa da khô, nhưng dầu mè là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất mà bạn có thể áp dụng. Ngoài tác dụng ngừa khô da, dầu mè còn chứa chất chống oxy hóa giúp làn da trông trẻ trung và tươi sáng hơn.

Cách làm: Chuẩn bị một bình xịt nhỏ, cho 1 thìa canh dầu mè và 1 thìa canh nước hoa hồng, đóng chặt nắp và lắc đều hỗn hợp rồi xịt lên da mặt trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Thực hiện phương pháp này hàng ngày để có kết quả tốt hơn. Bạn có thể bảo quản dung dịch này trong ngăn mát tủ lạnh.

Giúp môi mềm mại

Sử dụng dầu mè để dưỡng môi hàng ngày sẽ giúp cho đôi môi của bạn trở lên mềm mại và hồng hào hơn. Trước khi đi ngủ, bạn có thể thoa ít dầu mè lên môi mỗi ngày. Hoặc muốn có đôi môi mềm mại và hồng hào bạn có thể thực hiện theo cách dưới đây.

Cắt vài miếng củ cải đường phơi khô và tán thành bột. Lấy một nhúm bột củ cải đường trộn cùng với 1 thìa canh dầu mè. Thoa hỗn hợp này lên môi và để khô trong 10 phút. Sau 10 phút, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Tẩy trang

Thay vì đầu tư vào các loại sản phẩm tẩy trang, thì bạn có thể thay thế chúng bằng dầu mè. Lấy một miếng bông/gòn, thấm vào dầu mè và lau nhẹ nhàng lên da mặt để loại bỏ lớp trang điểm. Lặp lại bước này cho đến khi da mặt không còn lớp trang điểm. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày trước khi đi ngủ không những giúp bạn loại bỏ lớp trang điểm mà còn giúp dưỡng ẩm cho làn da.

Chữa nứt gót chân

Dầu mè và nước hoa hồng kết hợp với nhau có thể chữa được bệnh nứt gót chân. Trộn dầu mè và nước hoa hồng theo tỷ lệ bằng nhau. Thoa hỗn hợp này lên da chân mỗi ngày trước khi đi ngủ, để qua đêm và rửa sạch lại vào sáng ngày hôm sau. Thực hiện phương pháp này mỗi khi chân bị nứt gót.

Ngăn ngừa da rám nắng

Da rám nắng là vẫn đề lớn nhất liên quan đến da, đặc biệt là trong mùa Hè. Để ngăn chặn điều này, bạn có thể sử dụng dầu mè. Trộn 1 thìa canh bột đậu gà cùng 1 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa canh dầu mè, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rám nắng và thư giãn 15 phút, sau 15 phút rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Tạm biệt tóc khô rối

Mái tóc khô và hư tổn luôn là cơn các mộng đối với tất cả chị em phụ nữ. Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng dầu mè theo các dưới đây.

Lấy một ít dầu mè (ít/nhiều tùy thuộc vào độ dài của tóc), thoa và massage nhẹ nhàng lên da đầu, tóc và để khoảng 30 phút. Sau 30 phút, gội sạch đầu bằng nước lạnh. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần để có mái tóc mềm mượt.

Giảm quầng thâm mắt

Nếu đôi mắt của bạn làm việc mệt mỏi thì hãy lấy miếng bông/gòn thấm vào dùng dịch dầu mè đã làm lạnh (để trong tủ lạnh) và thoa lên vùng da dưới mắt. Điều này giúp làm giảm bọng mắt dưới và giúp loại bỏ quầng thâm hiệu quả.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp