Từ A - Z: Làm thế nào để tẩy trang hóa trang Halloween hiệu quả nhất?

Tẩy trang hóa trang Halloween như thế nào? (Ảnh: Zing.vn)

Ý nghĩa lịch sử của ngày lễ Halloween

7 lý do bạn nên ăn bí ngô - loại quả gắn liền với ngày Halloween

Sơn vẽ mặt halloween cho bé có ít nhất 11 chất độc gây chết người này

Nguy cơ nhiễm độc từ đồ chơi Halloween

Việc không tẩy rửa da kỹ lưỡng sau khi hóa trang Halloween có thể khiến da bạn bị xỉn, mọc mụn trứng cá, dị ứng, thậm chí có thể viêm da. Mỗi sản phẩm dùng để hóa trang có các thành phần khác nhau, do đó, cách bạn tẩy rửa nó cũng sẽ khác nhau. Một số sản phẩm hóa trang có thể rửa trôi dễ dàng bằng nước thường, nhưng những sản phẩm khác lại yêu cầu hơn thế nữa. Ví dụ, sơn gốc nước (Water-based paints) sẽ dễ tẩy rửa hơn sơn gốc dầu hay mỡ (oil/grease-based paints).

Để không bị “bớt vui” khi vui chơi lễ hội hóa trang Halloween vì nỗi lo làm thế nào để tẩy trang sau khi hóa trang, bạn nên ghi nhớ những điều sau:

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Trước khi bắt đầu vẽ lên da mặt hay cơ thể, bạn nên đọc kỹ nhãn của sản phẩm bạn sẽ sử dụng và xem liệu rằng nó có hướng dẫn tẩy rửa hay không. Bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm có đầy đủ thông tin này, không nên sử dụng những sản phẩm có quá ít thông tin cũng như không có dòng cảnh báo nào cả.

Bạn nên trút bỏ trang phục trước khi tẩy trang, vì các sản phẩm hóa trang trôi ra có thể khiến trang phụ bị bẩn, khó giặt.

Sử dụng sữa rửa mặt/xà phòng và nước

Trước khi áp dụng bất kỳ sản phẩm tẩy rửa chuyên biệt nào, hãy thử rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước thông thường. Nếu như nó không có tác dụng hoặc da chưa được sạch hoàn toàn, bạn mới nên sử dụng thêm các sản phẩm tẩy trang khác.

Dùng cold cream hoặc nước tẩy trang

Cold cream là sản phẩm kem dưỡng chống khô da, nuôi dưỡng giữ ẩm và bảo vệ da. Nó cũng có tác dụng tẩy trang trên da và loại bỏ hầu hết các sản phẩm hóa trang trên trang phục Halloween.

Nước tẩy trang hoặc khăn ướt tẩy trang có công dụng tẩy rửa khá hiệu quả (tuy nhiên sẽ hơi tốn kém một chút).

Sử dụng dầu dừa, dầu jojoba hoặc dầu em bé

Các loại dầu này có khả năng tẩy rửa sơn gốc dầu, mỹ phẩm, bột màu… rất tốt. Bạn chỉ cần thấm dầu vào bông tẩy trang và nhẹ nhàng thoa lên da. Tẩy trang bằng dầu đặc biệt tốt cho vùng da mắt vì nó dịu nhẹ và không gây kích ứng mắt.

Tuy nhiên, bạn phải rửa sạch dầu trên da (bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt thông thường) sau khi tẩy trang đế tránh bị bít tắc lỗ chân lông có thế gây mụn trứng cá.

Sử dụng lotion

Bạn có thể nước tẩy trang bằng lotion hoặc toner. Cách sử dụng cũng tương tự như nước tẩy trang. Sau khi tẩy trang bằng lotion, bạn cũng nên rửa sạch da để tránh bị bít tắc lỗ chân lông.

Sử dụng khăn ướt

Nếu bạn không có bất kỳ sản phẩm nước tẩy trang nào, bạn có thể sử dụng khăn ướt, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm ngân sách. Tuy nhiên, chỉ nên dùng khăn ướt để tẩy trang trong trường hợp cấp bách, bạn không nên sử dụng chúng thường xuyên. Bởi lẽ, tẩy trang bằng khăn ướt lâu dài có thể dẫn tới viêm nhiễm da, làm da khô, bong tróc.

Loại bỏ keo dán

Keo dán được các chuyên gia trang điểm ưa chuộng để xóa chân mày tạm thời, giúp việc trang điểm tổng thể khuôn mặt được dễ dàng hơn. Hầu hết các keo dán hóa trang đều có thể được loại bỏ bằng dầu (dầu dừa, dầu jojoba, dầu em bé) hoặc rượu. Nếu bạn sử dụng một lượng keo dán khá nhỏ, bạn hoàn toàn có thể bóc nó ra khỏi da bằng tay không. Tuy nhiên, nếu sử dụng keo dán quá nhiều, bạn nên dùng một miếng bông để thấm dầu hoặc rượu rồi chà lên vùng có keo dán. Bạn có thể phải đặt miếng bông đó lên da và “ngâm” keo trong vài phút để loại bỏ keo.

Loại bỏ liquid latex

Liquid latex là một chất lỏng dạng keo sữa chuyên dùng để hóa trang các vết rách da, vết loét, vết cắt, vết sẹo… ngoài da. Bạn có thể loại bỏ liquid latex dễ dàng bằng sữa rửa mặt và nước. Nếu nó dính lên tóc, bạn chỉ cần gội đầu là sạch.

Một số mẹo khác

Một số sản phẩm hóa trang sẽ để lại một ít màu sắc trên da của bạn ngay cả sau khi bạn loại bỏ chúng. Khi đó, bạn có thể trộn một ít baking soda và nước rồi chà lên vùng da bị dính màu để loại bỏ các màu sắc. Tuy nhiên, hãy dưỡng ẩm cho da ngay sau đó, vì baking soda có thể khiến da bạn bị khô.

Để tẩy trang vùng da rộng, bạn có thể chà kem đánh răng hoặc kem cạo râu lên đó, nó sẽ giúp tẩy rửa nhẹ nhàng mà không gây kích ứng da, sau đó rửa sạch kem đánh răng bằng nước mát.

Đối với các khu vực nhỏ (không phải trên mặt), bạn có thể sử dụng một miếng bông nhúng hydrogen peroxide, dầu tràm hoặc nước tẩy móng rồi chà lên để làm sạch.

Đối với quần áo, bạn nên ngâm chúng trong nước ấm vài giờ trước khi giặt để làm mềm vết bẩn, đặc biệt là máu giả.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp